Hyundai và Kia sẽ sản xuất pin nhiên liệu hydro cho tất cả các loại xe thương mại

07:00' - 20/09/2021
BNEWS Tập đoàn Hyundai Motor Group của Hàn Quốc cho biết kế hoạch sản xuất các phiên bản pin nhiên liệu hydro cho tất cả các loại xe thương mại vào năm 2028.

Đồng thời sẽ giảm giá xe chạy pin nhiên liệu xuống các mức của xe điện chạy pin trong hai năm sau đó. Hyundai Motor Group, gồm Hyundai Motor Co và Kia Corp, hiện đã đưa ra thị trường một mẫu xe bus chạy tế bào nhiêu liệu và một mẫu xe tải chạy tế bào nhiêu liệu là Xcient Hyundai.

Có 115 chiếc xe bus đã chạy trên đường phố Hàn Quốc và 45 chiếc xe tải đang hoạt động sau khi ra mắt tại Thụy Sỹ vào năm ngoái.

Hai nhà sản xuất xe của Hàn Quốc đã sản xuất 20 mẫu xe thương mại, trong đó có xe tải hạng nhẹ, xe bus và xe tải cỡ nhỏ, và đã bán được khoảng 287.000 chiếc trong năm ngoái.

Hyundai Motor Group cũng cho biết sẽ phát triển các mẫu xe sử dụng pin nhiên liệu cho thương hiệu Kia và Genesis, mẫu xe có thể được ra mắt sau năm 2025. Tập đoàn này không đề cập đến các mục tiêu cụ thể về các phiên bản pin nhiên liệu cho các mẫu xe chở khách.

Các kế hoạch trên cho thấy tham vọng của Hyundai trong việc thúc đẩy công nghệ hydro, trong khi các nhà sản xuất ô tô cũng mở rộng sản xuất xe điện chạy pin.

Hyundai cho biết, khoảng 10.000-15.000 chiếc xe chạy pin nhiên liệu hydro được sản xuất trên toàn cầu một năm, so với 4-5 triệu chiếc xe điện.

Các hãng sản xuất ô tô lớn khác đang phát triển công nghệ tế bào nhiên liệu hydro là Toyota Motor Corp, BMW và Daimler, khi châu Âu và Trung Quốc đặt ra các mục tiêu tham vọng về giảm lượng khí thải./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục