Không xét nghiệm lại trường hợp có kết quả âm tính với SARS-CoV-2 trong 24 giờ

07:55' - 10/07/2021
BNEWS Sở Y tế Nghệ An đã có công văn gửi các cơ sở khám, chữa bệnh trong và ngoài công lập trên địa bàn tỉnh về việc triển khai xét nghiệm SARS-CoV-2.

Liên quan đến thông tin một số bệnh viện yêu cầu người đến khám, chữa bệnh phải có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Nghệ an Trần Minh Tuệ cho biết, ngày 9/7, Sở Y tế đã có công văn gửi các cơ sở khám, chữa bệnh trong và ngoài công lập trên địa bàn tỉnh, trong đó nêu rõ: “Không tổ chức xét nghiệm lại đối với các trường hợp đã có kết quả sàng lọc âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 24 giờ”.

Việc này nhằm tránh lãng phí cho người đến khám, chữa bệnh, đồng thời đảm bảo không để các trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 xâm nhập vào các cơ sở khám, chữa bệnh.

Tiến sỹ, Bác sỹ Nguyễn Văn Định, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Nghệ An cho biết, ngày 9/7, tỉnh Nghệ An có 3 bệnh nhân COVID-19 được công bố khỏi bệnh là ông N.N.K (sinh năm 1978; địa chỉ: phường Hưng Dũng, thành phố Vinh; nhập viện ngày 18/6); anh N.V.T (sinh năm 1990; địa chỉ : xã Minh Châu, huyện Diễn Châu; nhập viện ngày 17/6); chị L.T.P.N ( sinh năm 1989; địa chỉ: phường Vinh Tân, thành phố Vinh; nhập viện ngày 23/6).

Trong ngày, 6 cơ sở xét nghiệm trên địa bàn tỉnh đã tiếp nhận 525 mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2, trong đó có 1 mẫu sàng lọc test nhanh dương tính có địa chỉ tại thị xã Cửa Lò và 200 mẫu đã có kết quả xét nghiệm âm tính.

Nghệ An cũng có thêm một số khu vực được dỡ bỏ phong tỏa. Bệnh viện Tâm thần Nghệ An bị phong tỏa từ ngày 17/6, đến ngày 9/7 đã được Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Nghệ An cho phép dỡ phong tỏa./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục