Khủng hoảng khí đốt ở châu Âu liệu có tái diễn?

12:07' - 17/10/2021
BNEWS Phó Thủ tướng Nga không loại trừ khả năng lặp lại cuộc khủng hoảng năng lượng ở châu Âu, nếu không có biện pháp xử lý, vì hiện trong các kho chứa dưới lòng đất đang thiếu khoảng 25 tỷ m3 khí đốt.

Phát biểu trên kênh truyền hình Rossya-1 ngày 16/10, Phó Thủ tướng Nga ông Alexander Novak cho rằng đằng sau lời kêu gọi từ chối khí đốt của các chính trị gia châu Âu là sự miễn cưỡng thừa nhận những sai lầm dẫn đến cuộc khủng hoảng năng lượng trong khu vực.
Theo ông Novak, Nga thực hiện đầy đủ các nghĩa vụ của mình trong tất cả các hợp đồng. Ngoài ra, năm nay lượng khí đốt được bán trên các thị trường toàn cầu nhiều hơn 15% so với năm ngoái.

Phó Thủ tướng Novak không loại trừ khả năng lặp lại cuộc khủng hoảng năng lượng ở châu Âu, nếu không có biện pháp xử lý, vì hiện trong các kho chứa dưới lòng đất đang thiếu khoảng 25 tỷ m3 khí đốt.
Trước đó, Phó Chủ tịch Ủy ban châu Âu Frans Timmermans cho rằng không có lý do gì để đổ lỗi cho Nga thao túng giá khí đốt. Giá khí đốt đã đạt kỷ lục hôm 6/10, ở mức 1.937 USD/1.000 m3. Giữa tháng Mười này, giá mặt hàng này đã giảm đáng kể, nhưng vẫn ở mức rất cao./.

>>"Lối thoát" nào cho căng thẳng giá năng lượng ở châu Âu?

           

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục