Khuyến cáo: Phát hiện phòng khám “vẽ bệnh, moi tiền”, báo ngay với Sở Y tế

10:02' - 29/03/2023
BNEWS Đường dây nóng của Thanh tra Sở Y tế Tp Hồ Chí Minh liên tiếp nhận thông tin từ người dân về việc Phòng khám Đa khoa Hoàn Cầu và Phòng khám Đa khoa Nam Việt có dấu hiệu “vẽ bệnh, moi tiền” người bệnh.

Cụ thể, lúc 17 giờ 20 phút ngày 25/3, Thanh tra Sở Y tế tiếp nhận thông tin phản ánh của người bệnh từ đường dây nóng với nội dung: Một bệnh nhân nam (20 tuổi) đến làm thủ thuật cắt bao quy đầu tại Phòng khám Đa khoa Hoàn Cầu (Quận 5) với giá thỏa thuận ban đầu là 7 triệu đồng.

Tuy nhiên, trong quá trình làm thủ thuật, phòng khám đã “vẽ” thêm bệnh khác và yêu cầu người bệnh đóng thêm 15 triệu đồng. Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Thanh tra Sở Y tế phối hợp với Phòng Y tế Quận 5 tiến hành kiểm tra Phòng khám Đa khoa thuộc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Dịch vụ Y tế Hoàn Cầu tại địa chỉ 80-82 Châu Văn Liêm, Phường 11, Quận 5.

Tại thời điểm kiểm tra, đoàn thanh tra ghi nhận có tình trạng như người bệnh phản ánh.
Sau đó, lúc 15 giờ 20 phút ngày 26/3, Thanh tra Sở Y tế tiếp tục tiếp nhận thông tin phản ánh của người bệnh qua đường dây nóng với nội dung: Một bệnh nhân nữ đến Phòng khám Đa khoa Nam Việt tại địa chỉ 202 Tô Hiến Thành, Phường 15, Quận 10, tư vấn phá thai không đau với giá 17 triệu đồng nhưng khi thu tiền lại yêu cầu đóng 24 triệu đồng, trong đó 7 triệu đồng phí dịch vụ nhưng không nói rõ dịch vụ gì, không lập hồ sơ bệnh nhân, không có biên lai thu tiền.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Thanh tra Sở Y tế phối hợp Phòng Y tế Quận 10, Công an Phường 15, Quận 10 tiến hành kiểm tra đột xuất Phòng khám Đa khoa nêu trên. Thời điểm kiểm tra ghi nhận có mặt người bệnh tại phòng bệnh. 
Thanh tra Sở Y tế xác định, cả hai phòng khám có dấu hiệu “vẽ bệnh, moi tiền” người bệnh. Thanh tra Sở Y tế đã lập biên bản, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật. 

Được biết, trước đây cả Phòng khám Đa khoa Hoàn Cầu và Phòng khám Đa khoa Nam Việt đều từng vi phạm các quy định hành nghề và bị xử phạt ở mức tước chứng chỉ hành nghề, đình chỉ hoạt động có thời hạn.
Qua hai trường hợp trên, Sở Y tế khuyến khích người dân khi phát hiện các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh có dấu hiệu “vẽ bệnh, moi tiền” hãy liên hệ và thông báo ngay với Thanh tra Sở Y tế qua số điện thoại 0989401155 hoặc qua đường dây nóng Sở Y tế 0967771010 để đơn vị này xử lý theo quy định của pháp luật./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục