Kia Motors muốn xây dựng nhà máy ở Ấn Độ

16:23' - 19/04/2017
BNEWS Kia Motors Corp., nhà sản xuất ô tô lớn thứ hai Hàn Quốc, đang đàm phán với chính quyền thị trấn Penukonda ở bang Andhra Pradesh, thuộc miền Nam Ấn Độ để xây dựng nhà máy lắp ráp ô tô.

Kế hoạch của Kia nhằm thâm nhập một trong những thị trường ô tô tăng trưởng mạnh nhất thế giới bằng việc xây dựng nhà máy lắp ráp ô tô đầu tiên của họ tại nước Nam Á này.

Kia Motors muốn xây dựng nhà máy ở Ấn Độ. Ảnh minh họa: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Nhà máy trên bao gồm hai giai đoạn với khoản vốn đầu tư 1,6 tỷ USD. Năm ngoái, một nhóm chuyên viên cao cấp của Kia Motors đã gặp các quan chức chính phủ Ấn Độ để đánh giá tình hình.

Hyundai Motor Co., công ty mẹ của Kia Motors, đã có mặt tại thị trường Ấn Độ vào năm 1998. Huyndai Motor và Kia Motors bắt đầu phát triển mạnh từ năm 2000, chủ yếu dựa vào hoạt động xuất khẩu ra thị trường nước ngoài, sau khi Hyundai mua Kia trước đó hai năm.

Số liệu mới nhất cho thấy kể từ năm 1962 cho đến hết tháng 3/2016, hai nhà sản xuất xe lớn nhất Hàn Quốc này đã bán được tổng cộng 99,7 triệu chiếc trên toàn cầu. Trong đó, Hyundai bán được 64,02 triệu chiếc và Kia bán được 35,68 triệu chiếc.

Hyundai có các nhà máy ở Mỹ, Brazil (Bra-xin), Ấn Độ, Trung Quốc, Thổ Nhĩ Kỳ, CH Czech (Séc) và Nga, trong khi Kia có dây chuyền lắp ráp tại Mexico (Mê-hi-cô), Mỹ, Trung Quốc và Slovakia (Xlô-va-ki-a)./.

Xem thêm:

Hyundai-Kia có thể lỡ mục tiêu bán 1 triệu xe tại Trung Quốc

Kia Sedona vượt ngưỡng 4.000 xe sau gần 2 năm có mặt tại Việt Nam

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục