Kia sẽ sản xuất SUV Seltos tại Ấn Độ​

07:06' - 09/08/2019
BNEWS Ngày 8/8, hãng sản xuất ô tô lớn thứ hai tại Hàn Quốc Kia Motors Corp. thông báo hãng bắt đầu sản xuất mẫu ô tô thế thao đa dụng (SUV) cỡ nhỏ Seltos tại Ấn Độ.
Kia sẽ sản xuất SUV Seltos tại Ấn Độ​. Ảnh: auto.ndtv.com

Theo Kia, một nhà máy sản xuất ô tô với công suất thiết kế 300.000 chiếc/năm tại bang Andhra Pradesh (Ấn Độ), sẽ sản xuất mẫu SUV Seltos và bán ra tại thị trường nội địa Ấn Độ trong giai đoạn đầu.

Người phát ngôn của Kia cho hay mẫu SUV cỡ nhỏ Seltos sẽ được bán tại thị trường đông dân thứ hai thế giới này từ cuối tháng Tám này.

Mẫu Seltos được Kia bán ra tại thị trường Hàn Quốc vào cuối tháng Bảy vừa qua sau khi được giới thiệu tại thị trường Ấn Độ.

Ngoài ra, người phát ngôn của Kia cho biết thêm hãng đã nhận được 22.000 đơn đặt hàng đối với mẫu SUV Seltos tại Ấn Độ.

Kia đang lên kế hoạch để sản xuất mẫu SUV khác (cao cấp hơn Seltos) tại nhà máy của hãng ở Ấn Độ vào năm tới nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của người dân nước này đối với dòng SUV.

Kia kỳ vọng nhà máy sản xuất ô tô của hãng tại Ấn Độ có thể sản xuất 52.000 chiếc trong năm nay. Hơn thế nữa, Kia đặt mục tiêu đưa nhà máy vận hành hết công suất trong vòng ba năm tới để xuất khẩu ô tô tới thị trường Trung Đông, Mỹ Latinh và nhiều nước châu Á khác.

Mẫu SUV Seltos được bán ra thị trường với 2 phiên bản, gồm một bản sử dụng động cơ xăng turbo 1.6L và một bản động cơ dầu diesel 1.6L. Cả hai phiên bản của mẫu SUV Seltos đều được trang bị hộp số 7 cấp ly hợp kép (DCT), hệ thống âm thanh Bose và hàng loạt các tính năng an toàn, như hỗ trợ cảnh báo va chạm trước và sau xe, hỗ trợ thoát hiểm an toàn và hệ thống cảnh báo chú ý của lái xe.

Kia đang tăng cường sản xuất ô tô SUV với nhiều mẫu xe cạnh tranh nhằm tận dụng nhu cầu thị trường ngày càng tăng cho các mẫu xe đa dụng. Các mẫu SUV của Kia bao gồm những mẫu ô tô thể thao đa dụng chủ lực như Mohave, dòng SUV tầm trung Sorento, SUV cỡ nhỏ Sportage, Stonic, Soul và ô tô lai (xăng-điện) Niro.

Tại thị trường Hàn Quốc, mẫu SUV Seltos được bán với giá khởi điểm 19 triệu won (16.000 USD) và mức giá cao nhất cho mẫu SUV này lên đến 26 triệu won dựa theo tùy chọn./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục