Kích cầu tiêu dùng nội địa, mở rộng thị trường trong nước
Đây là hoạt động nhằm tăng cường xúc tiến thương mại, dịch vụ có quy mô lớn nhất tại thành phố kể từ sau khi Việt Nam kiểm soát được dịch COVID-19, hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, Chương trình kích cầu tiêu dùng nội địa và tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2020 do Bộ Công Thương phát động.
Chương trình kích cầu tiêu dùng năm 2020 thu hút hơn 500 doanh nghiệp Tp. Hồ Chí Minh cùng các tỉnh, thành phố trong cả nước tham gia, với trên 700 gian hàng được chia thành 2 khu vực; trong đó, khu gian hàng của các doanh nghiệp thành phố do Hội ngành nghề Tp. Hồ Chí Minh tổ chức giới thiệu, trưng bày sản phẩm chủ lực, uy tín và giá cả bình ổn thị trường; khu vực gian hàng trưng bày đặc sản vùng miền, sản phẩm công nghiệp tiêu dùng, hàng nông sản, thực phẩm đạt chuẩn an toàn, sản phẩm có tiềm năng xuất khẩu của các địa phương.
Theo Sở Công Thương thành phố, chương trình kích cầu lần này không chỉ thúc đẩy phục hồi kinh tế, đưa các hoạt động thương mại trên địa bàn thành phố trở về trạng thái bình thường sau thời gian giãn cách xã hội mà còn tạo điều kiện, hỗ trợ doanh nghiệp đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa, giải quyết hàng tồn kho, phát triển thị trường tiêu thụ trong bối cảnh cùng cả nước bước vào giai đoạn phục hồi sản xuất, kinh doanh sau đại dịch COVID-19.
Chương trình còn mở ra cơ hội cho các doanh nghiệp tiếp xúc, đàm phán trực tiếp giữa đơn vị sản xuất và nhà phân phối, đơn vị xuất nhập khẩu... đồng thời, mang đến cho người dân Tp. Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận Đồng Nai, Bình Dương... trải nghiệm tham quan, mua sắm; góp phần hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Với vai trò là “đầu tàu” của vùng kinh tế phía Nam, Tp. Hồ Chí Minh đã và đang thực hiện nhiều hoạt động liên kết các tỉnh, thành phố để kích cầu về du lịch, kích cầu tiêu dùng.
Đến dự và cắt băng khai mạc, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải đánh giá cao hoạt động của “Chương trình kích cầu tiêu dùng năm 2020”, vai trò của ngành công thương và sự quan tâm của lãnh đạo thành phố đã chủ động triển khai, liên kết với các tỉnh thành trong cả nước.
Đặc biệt là kêu gọi, thúc đẩy các doanh nghiệp tham gia hưởng ứng các chương trình của Bộ Công Thương; tổ chức các chương trình bình ổn, hỗ trợ phát triển các hoạt động sản xuất trong nước, các hoạt động tiêu thụ hàng hóa, kiềm chế lạm phát, kích thích tiêu dùng và củng cố thị trường bán lẻ tại Tp. Hồ Chí Minh.
Theo Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải, nhiệm vụ trọng tâm hiện nay là kích cầu tiêu dùng nội địa, mở rộng thị trường trong nước, hỗ trợ các doanh nghiệp trong hoạt động sản xuất kinh doanh.
Để thực hiện có hiệu quả chương trình này, cần đẩy mạnh các chương trình kích cầu tiêu dùng tại địa phương gắn với các hoạt động kích cầu du lịch và các dịch vụ khác; nghiên cứu tổ chức các hoạt động kinh tế đêm, bán hàng lưu động phù hợp với đặc điểm, tình hình của các địa phương.
Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho rằng: “Để đạt được mục tiêu kép là vừa phát triển kinh tế vừa chủ động ứng phó dịch bệnh; nhanh chóng khôi phục và thúc đẩy thị trường trong nước phát triển thì các chương trình kích cầu tiêu dùng, triển khai xúc tiến các hoạt động thương mại nội địa là nhiệm vụ cấp bách và có ý nghĩa quan trọng trong giai đoạn hiện nay”.
Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cũng cam kết sẽ đồng hành cùng với các cấp ngành và địa phương trong cả nước tập trung khôi phục và thúc đẩy thị trường nội địa trong thời gian tới; trong đó, chú trọng việc hỗ trợ hiệu quả các doanh nghiệp, đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa, giải quyết hàng tồn kho, phát triển thị trường tiêu thụ trong bối cảnh cả nước bước vào giai đoạn phục hồi sản xuất kinh doanh sau đại dịch COVID-19.
Trong 4 ngày diễn ra chương trình, để đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa, các doanh nghiệp tham gia chương trình đã triển khai nhiều hoạt động khuyến mại, giảm giá vượt mức 50% giá trị hàng hóa.
Các doanh nghiệp cũng đã chủ động đa dạng hóa các hoạt động kích cầu tiêu dùng, thu hút người tiêu dùng tham quan, mua sắm những sản phẩm chất lượng với giá thành hợp lý; quảng bá rộng rãi hình ảnh các thương hiệu Việt đến mọi nhà.
Tham gia chương trình kích cầu tiêu dùng 2020, tỉnh Đồng Tháp đã đưa nhiều sản vật làm từ sen, các sản phẩm chế biến từ gạo, trái cây cùng nhiều sản phẩm nông nghiệp đặc trưng của vùng miền đến giới thiệu với các đối tác và người tiêu dùng.
Ông Lê Minh Hoan, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Đồng Tháp mong muốn các nhà đầu tư, doanh nghiệp và khách du lịch trong và ngoài nước không chỉ đến tham quan, tìm hiểu, mua sắm các sản vật đặc trưng của tỉnh tại chương trình này mà cần thiết đến Đồng Tháp trong không gian rộng hơn, thật thụ hơn để có được cơ hội khám phá về vùng đất đồng bằng sông Cửu Long như: vườn quốc gia cộng đồng, hệ sinh thái vườn quốc gia Tràn chim, khu căn cứ cách mạng sẻ quýt, Khu văn hoá óc eo Gò Tháp, khu mộ cụ Nguyễn Sinh Sắc hay làng hoa kiểng Sa Đéc, nhà cổ Huỳnh Thuỷ Lê..../.
Tin liên quan
-
Thị trường
Nhân lên niềm tự hào hàng Việt
05:30' - 18/07/2020
Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đến nay đã triển khai được 11 năm. Cuộc vận động đã đem lại hiệu quả tích cực, tạo sức lan tỏa lớn cho hàng Việt.
-
Thị trường
Đà Nẵng sẽ tổ chức nhiều chương trình kích cầu mua sắm với khuyến mại lớn
09:28' - 17/07/2020
Từ nay đến cuối năm 2020, các chương trình kích cầu mua sắm trực tiếp và trực tuyến sẽ được các doanh nghiệp đồng loạt triển khai, với nhiều ưu đãi, khuyến mại lớn.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
TH true JUICE milk MISTORI - lựa chọn yêu thích của bé
10:09'
Với hương vị thơm ngon, cung cấp năng lượng từ thiên nhiên, TH true JUICE milk MISTORI giúp mẹ an tâm hơn khi để bé tự lựa chọn thức uống theo sở thích.
-
Thị trường
Nông sản Việt nhiều cơ hội thâm nhập thị trường Halal
09:06'
Thị trường các quốc gia Hồi giáo (Halal) hiện đang là thị trường tiềm năng của các ngành hàng xuất khẩu, đặc biệt là các ngành hàng thực phẩm và nông nghiệp.
-
Thị trường
Lo ngại nguy cơ căng thẳng nguồn cung, giá dầu thô tăng mạnh
09:00' - 22/11/2024
Toàn bộ 5 mặt hàng nhóm năng lượng đồng loạt tăng giá trong bối cảnh căng thẳng địa chính trị thêm nhiều diễn biến phức tạp.
-
Thị trường
Giá cà phê tăng nhờ lo ngại nguồn cung
08:44' - 22/11/2024
Hai mặt hàng cà phê vẫn ghi nhận diễn biến tích cực khi mở cửa với mức gapup, phản ánh những lo ngại về nguồn cung tại các thị trường xuất khẩu chính.
-
Thị trường
250 gian hàng tại Hội chợ đặc sản vùng miền Việt Nam 2024
22:16' - 21/11/2024
Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam năm nay diễn ra từ ngày 20 đến 24/11, với quy mô 250 gian hàng, thu hút hơn 200 đơn vị đến từ 63 tỉnh thành tham gia.
-
Thị trường
Đề nghị các tập đoàn, doanh nghiệp chủ động kế hoạch sản xuất, cung ứng hàng hóa Tết
19:14' - 21/11/2024
Bộ trưởng Bộ Công Thương vừa ký ban hành Chỉ thị số 12/CT-BCT ngày 20/11/2024 về việc thực hiện giải pháp bảo đảm cân đối cung cầu, bình ổn thị trường cuối năm 2024 và dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025.
-
Thị trường
TH lan tỏa “Vị Hạnh Phúc – Xuân Sung Túc” với bộ sản phẩm đồ uống Tết Ất Tỵ 2025
16:40' - 21/11/2024
Với thông điệp “Vị Hạnh Phúc - Xuân Sung Túc”, TH mong muốn mang đến cho khách hàng nguồn năng lượng tích cực từ những sản phẩm tốt cho sức khỏe.
-
Thị trường
Giá xăng dầu giảm nhẹ từ chiều nay 21/11
14:52' - 21/11/2024
Xăng E5RON92 không cao hơn 19.343 đồng/lít (giảm 109 đồng/lít so với giá cơ sở hiện hành), thấp hơn xăng RON95-III 1.185 đồng/lít.
-
Thị trường
Giá kim loại quý quay lại đà giảm do áp lực từ đồng USD
08:40' - 21/11/2024
Giá bạc giảm 0,82% về 31 USD/ounce. Giá bạch kim quay đầu giảm 1,31% xuống mức 965,8 USD/ounce, chấm dứt chuỗi tăng 4 phiên liên tiếp trước đó.