KIDO: Lãi 9 tháng gần 88 tỷ đồng

09:09' - 22/10/2018
BNEWS Công ty cổ phần Tập đoàn KIDO (KDC) vừa công bố kết quả kinh doanh quý III và 9 tháng đầu năm.

Theo đó, doanh thu thuần trong quý III của công ty đạt 1.931 tỷ đồng, giảm 9% cùng kỳ năm trước do mảng kem và sữa chua giảm cùng với việc đầu tư mở rộng thị trường và đội ngũ bán hàng của ngành dầu ăn. Lợi nhuận sau thuế của doanh nghiệp đạt gần 40 tỷ đồng, giảm 58% cùng kỳ.

Trong 9 tháng, việc đầu tư mở rộng thị trường cho ngành dầu ăn và các sản phẩm mới đã làm tăng 6% chi phí hoạt động. Do đó, doanh thu thuần tăng 13% đạt 5.712 tỷ đồng nhưng lợi nhuận sau thuế lại giảm 83%, còn 87,6 tỷ đồng.

Về từng mảng hoạt động kinh doanh, mảng dầu ăn tăng trưởng trong quý III nhờ vào mùa cao điểm Tường An chuyển đổi dần từ các dòng sản phẩm giá trị thấp, lợi nhuận thấp sang các dòng sản phẩm cao cấp. Trong tương lai, Tường An sẽ đẩy mạnh tăng doanh thu từ phân khúc cao cấp.

Với mảng kem và sữa chua, doanh thu bị giảm do mức cạnh tranh cao. Mảng sữa chua tiếp tục giảm do ảnh hưởng của sự canh tranh về giá dẫn đến doanh thu thuần giảm 30%. Sự ra mắt các sản phẩm mới của KDC đã bị trì hoãn vì Công ty đang trong quá trình tổ chức lại việc bán hàng và cải thiện hiệu quả sản xuất.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục