Kiểm tra an toàn thực phẩm tại Lai Châu

17:01' - 11/05/2017
BNEWS Ngày 11/5, Đoàn kiểm tra liên ngành số 3 của Ban Chỉ đạo liên ngành Trung ương về vệ sinh an toàn thực phẩm đã làm việc với Ban Chỉ đạo liên ngành vệ sinh an toàn thực phẩm của tỉnh Lai Châu.

Quang cảnh làm việc. Ảnh: Quang Duy - TTXVN

Ngày 11/5, Đoàn kiểm tra liên ngành số 3 của Ban Chỉ đạo liên ngành Trung ương về vệ sinh an toàn thực phẩm do Phó Vụ trưởng Vụ Khoa học công nghệ, Bộ Công Thương Nguyễn Huy Hoàng làm trưởng đoàn đã làm việc với Ban Chỉ đạo liên ngành vệ sinh an toàn thực phẩm của tỉnh Lai Châu về việc thực hiện Tháng Hành động Vì an toàn thực phẩm năm 2017.

Triển khai Tháng Hành động vì an toàn thực phẩm năm 2017, công tác thanh tra, kiểm tra an toàn thực phẩm ở Lai Châu được đẩy mạnh, phối hợp nghiêm túc, đồng bộ; phát hiện và xử lý nghiêm, dứt điểm các hành vi vi phạm, kết hợp tuyên truyền phổ biến các quy định pháp luật, góp phần ngăn chặn các hành vi nguy cơ mất an toàn thực phẩm, giảm thiểu các vụ ngộ độc thực phẩm trên địa bàn.

Trong tháng hành động, toàn tỉnh đã tổ chức 117 đoàn thanh tra, kiểm tra, trong đó phát hiện 106 cơ sở vi phạm trong tổng số 645 cơ sở được kiểm tra. Hàng hóa tịch thu tiêu hủy gồm các sản phẩm thịt gia súc, nội tạng gia súc, rượu không rõ nguồn gốc xuất xứ, hàng hóa hết hạn sử dụng…

Lai Châu là tỉnh có đường biên giới dài, địa hình, giao thông đi lại khó khăn, đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống rải rác, ý thức một bộ phận người dân còn hạn chế, gây khó khăn trong công tác quản lý, kiểm tra an toàn thực phẩm. Việc đảm bảo an toàn thực phẩm ở các bếp ăn tập thể của các trường học cũng còn nhiều vấn đề đáng lo ngại.

Đoàn kiểm tra đánh giá cao những nỗ lực và kết quả trong Tháng Hành động vì an toàn thực phẩm của tỉnh Lai Châu, nhất là việc chưa ghi nhận ca, vụ việc nào liên quan đến ngộ độc thực phẩm trên địa bàn tỉnh trong tháng hành động.

Đoàn cũng đã tiến hành kiểm tra một số cơ sở kinh doanh, chế biến liên quan đến rượu trên địa bàn tỉnh. Qua kiểm tra cho thấy, ý thức về đảm bảo an toàn thực phẩm của các chủ cơ sở sản xuất là có nhưng công tác vệ sinh còn kém, có cơ sở còn thiếu giấy chứng nhận sức khỏe, thiếu giấy xác nhận điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm...

Các thành viên đoàn kiểm tra lưu ý, Ban Chỉ đạo liên ngành An toàn thực phẩm của tỉnh Lai Châu cần tiếp tục nỗ lực, nâng cao trách nhiệm và tìm các giải pháp nâng cao công tác quản lý an toàn thực phẩm phù hợp với thực tế từng địa bàn.

Các đơn vị có liên quan cần phối hợp chặt chẽ hơn, đẩy mạnh công tác tuyên truyền an toàn thực phẩm một cách hiệu quả, đẩy mạnh tuyên truyền ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới, góp phần nâng cao ý thức người dân cũng như ý thức của chủ các cơ sở sản xuất, kinh doanh, đảm bảo quyền lợi của người tiêu dùng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục