Kiểm tra thi công đường dây 500 kV mạch 3 đoạn qua tỉnh Hưng Yên

20:45' - 23/02/2024
BNEWS Dự án đã hoàn thành bàn giao mặt bằng 332/334 vị trí cột và 90/136 khoảng néo. Trong đó tỉnh Hưng Yên đã bàn giao xong 32/34 vị trí móng, 2 vị trí chưa bàn giao thi công gồm vị trí 295 và vị trí 312.

Chiều nay 23/2/2024, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) - Đặng Hoàng An và đoàn công tác đã đi kiểm tra tiến độ thi công Dự án đường dây 500kV mạch 3 cung đoạn Nhà máy Nhiệt điện Nam Định I – Phố Nối, đoạn qua địa bàn tỉnh Hưng Yên.

Tham gia đoàn công tác có ông Phạm Hồng Phương – Phó Tổng giám đốc EVN, ông Nguyễn Tuấn Tùng – Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT), ông Phạm Lê Phú – Tổng giám đốc EVNNPT, lãnh đạo Ban Quản lý dự án các công trình điện miền Bắc (NPMB), lãnh đạo các Ban chuyên môn của EVN, EVNNPT.

 

Dự án đường dây 500kV Nhà máy Nhiệt điện Nam Định I - Phố Nối được đầu tư xây dựng mới gồm 2 mạch, dài khoảng 127 km. Tuyến đường dây đi qua địa bàn 4 tỉnh là Nam Định, Thái Bình, Hải Dương và Hưng Yên với 334 vị trí móng cột. Trong đó, tuyến đường dây đi trên địa bàn tỉnh Hưng Yên dài khoảng 11,5km có 34 vị trí móng cột, thuộc địa bàn các huyện, thị: Thị xã Mỹ Hào (21 vị trí), Văn Lâm (13 vị trí).

Đến nay, Dự án đến nay đã hoàn thành bàn giao mặt bằng 332/334 vị trí cột và 90/136 khoảng néo. Trong đó tỉnh Hưng Yên đã bàn giao xong 32/34 vị trí móng, 2 vị trí chưa bàn giao thi công gồm vị trí 295 và vị trí 312.

Khó khăn chính đối với vị trí 295 là vướng đất xâm canh giữa tỉnh Hải Dương và Hưng Yên. Hiện các địa phương đã tổ chức họp nhưng chưa giải quyết xong.

Đối với vị trí 312, thuộc xã Lương Tài, huyện Văn Lâm, vướng vào khu nghĩa trang. Hiện đã hoàn thiện các thủ tục về kiểm kê, lập phương án và sẽ chi trả tiền cho các hộ dân.

Trong thi công, đoạn tuyến trên địa bàn tỉnh Hưng Yên gồm 4 gói thầu xây lắp 64, 65, 66, 67. Hiện nay, nhà thầu chậm triển khai thỏa thuận, đền bù thi công, cũng như bố trí nhân lực triển khai thi công. Trong đó công tác thi công đối với các vị trí móng, đặc biệt là 22 vị trí móng cọc cần phải làm đường tạm, mượn đường, mượn đất thi công của địa phương, của các hộ dân để san gạt, tạo mặt bằng thi công, vận chuyển nguyên vật liệu, máy thiết bị thi công tải trọng lớn vào vị trí thi công để tiến hành ép/đóng cọc, đúc móng, dựng cột,...

Kiểm tra tại vị trí 296, 296A, 297, 298, 299, 300, 301 (thuộc địa bàn phường Minh Đức, thị xã Mỹ Hào), vị trí 309 (thuộc địa bàn xã Lương Tài, huyện Văn Lâm), Chủ tịch HĐTV EVN Đặng Hoàng An cho biết, hiện tiến độ thi công các vị trí móng trên địa bàn tỉnh Hưng Yên chưa đáp ứng mục tiêu điều hành của dự án. Vì vậy yêu cầu các nhà thầu huy động lực lượng đẩy nhanh tiến độ thi công. EVNNPT, NPMB cần chỉ đạo các nhà thầu tập trung nguồn lực, xây dựng và thực hiện kế hoạch thi công 3 ca, 4 kíp, 24/7 để đẩy nhanh tiến độ triển khai thi công đối với các vị trí móng đã được bàn giao mặt bằng

Lãnh đạo EVN cũng yêu cầu EVNNPT, NPMB phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương hỗ trợ tuyên truyền, vận động các hộ dân tại địa phương trong công tác mượn đường, mượn đất để các hộ dân đồng thuận, tạo điều kiện cho các nhà thầu xây lắp của chủ đầu tư trong công tác triển khai thi công; tiếp tục bám sát chính quyền địa phương để hoàn thành bàn giao 2 vị trí móng còn lại trong tháng 2 và bàn giao toàn bộ hành lang tuyến trước ngày 15/3/2024.

Tại buổi kiểm tra công trường, đại diện các đơn vị thi công, đơn vị tư vấn giám sát đều khẳng định đây là dự án trọng điểm, cấp bách và đã tổ chức thi công xuyên Tết để đảm bảo tiến độ theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Đại diện các nhà thầu cũng cho biết, với việc bàn giao mặt bằng nhiều như hiện nay, các đơn vị cam kết tăng cường thêm nhân lực, huy động lực lượng tại địa phương theo phương châm “4 tại chỗ” để thi công ngày đêm, đáp ứng mục tiêu chỉ đạo của chủ đầu tư và Thủ tướng Chính phủ.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục