Kiểm tra vụ kinh doanh amply Jarguar Suhyoung có dấu hiệu giả mạo
Tổng cục Quản lý thị trường vừa chỉ đạo Cục Nghiệp vụ Quản lý thị trường phối hợp với Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Bình và Cục Quản lý thị trường Thành phố Hồ Chí Minh kiểm tra mở rộng vụ việc sản xuất, kinh doanh mặt hàng amply mang nhãn hiệu "Jarguar Suhyoung PA-506N" có dấu hiệu là hàng giả trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh và xử lý tận gốc vụ việc trên phạm vi toàn quốc.
Ngày 16/1/2019, Đội Quản lý thị trường số 7 thuộc Cục Quản lý thị trường Quảng Bình kiểm tra xe ô tô tải mang biển kiểm soát 18C-038-63 do ông Nguyễn Văn Tuyến (trú tại xóm 2, xã Hải Cường, huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định) điều khiển.
Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện 40 bộ amply hiệu Jarguar Suhyoung PA-506N xuất xứ Việt Nam (theo nội dung ghi trên nhãn giấy dán trên sản phẩm) không có hoá đơn chứng từ chứng minh tính hợp pháp tại thời điểm kiểm tra. Lực lượng chức năng đã ra Quyết định tạm giữ toàn bộ số amply trên.
Tại buổi làm việc với cơ quan chức năng, ông Đoàn Văn Quyết (đại diện cho Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Dũng Nguyên) đã thừa nhận 40 chiếc amply hiệu Jarguar Suhyoung được mua từ Công ty TNHH Sản xuất Thương mại Dịch vụ Điện tử Hùng Việt Phát (địa chỉ số 462/20 đường Lê Văn Khương, Tổ 7, Khu phố 3, phường Thới An, quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh).
Kết quả kiểm tra thực tế cho thấy 2 mặt cạnh bên trong của hộp cát tông có 2 nhãn bằng giấy trắng, chứa nội dung thông tin về sản phẩm và xuất xứ hàng hoá bằng tiếng Việt Nam dán đính lên bề mặt của vỏ hộp, khi bóc nhãn giấy này thấy phía sau đó có dòng chữ “Made in Korea” đã được in trực tiếp lên bề mặt vỏ hộp, khi kiểm tra các thùng khác đều có hiện tượng tương tự.
Khi mở niêm phong để kiểm tra sản phẩm bên trong hộp là amply hiệu Jarguar Suhyoung PA-506N, tại mặt sau của amply có 02 mảnh giấy trắng. Bóc 2 mảnh giấy này ra khỏi bề mặt của sản phẩm thì thấy các dòng chữ “Made in Korea” và dòng chữ "KOMI®" được in trực tiếp lên bề mặt của sản phẩm.
Đoàn kiểm tra lần lượt kiểm tra các sản phẩm amply còn lại cũng đều nhận thấy hiện tượng tương tự.
Nhận thấy vụ việc có tính chất nghiêm trọng, phức tạp, có dấu hiệu sản xuất hàng hoá trong nước nhưng giả mạo xuất xứ nước ngoài, đối tượng thực hiện hành vi vi phạm ở trên nhiều địa phương, để xử lý nghiêm theo quy định pháp luật, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của người tiêu dùng, cũng như các tổ chức cá nhân hoạt động sản xuất, kinh doanh trong cùng lĩnh vực, Tổng cục Quản lý thị trường đã chỉ đạo Cục Nghiệp vụ Quản lý thị trường phối hợp với Cục Quản lý thị trường Thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục xác minh, kiểm tra làm rõ các tình tiết, dấu hiệu vi phạm.
Tiếp đó, ngày 25/2/2019, Đội Quản lý thị trường số 12 - Cục Quản lý thị trường Thành phố Hồ Chí Minh kiểm tra 2 chi nhánh thuộc Công ty TNHH Sản xuất Thương mại Dịch vụ Điện tử Hùng Việt Phát, địa chỉ số 462/20 đường Lê Văn Khương, tổ 7, khu phố 3, phường Thới An, quận 12 và địa chỉ số 589/115D đường Lê Văn Khương, phường Hiệp Thành, quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh.
Tại đây, công ty đang hoạt động sản xuất loa các loại nhưng trên thành phẩm không ghi nơi sản xuất theo quy định.
Tại địa chỉ số 92 đường TA 11, khu phố 3, phường Thới An, quận 12, ông Phạm Việt Hùng thừa nhận 40 cái máy tăng âm hiệu Jarguar Suhyoung, PA-506N do Đội Quản lý thị trường số 7, Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Bình kiểm tra, tạm giữ và toàn bộ số hàng hoá thành phẩm, nguyên liệu dùng để sản xuất máy tăng âm mà Đội Quản lý thị trường số 12 tạm giữ là do Công ty TNHH Sản xuất Thương mại Dịch vụ Điện tử Hùng Việt Phát sản xuất, kinh doanh.
Công ty đã mua mặt trước, mặt sau và thùng carton chứa máy tăng âm hiệu Jarguar® Suhyoung, PA-506N từ 1 người ở chợ Nhật Tảo, khi mua vào trên mặt sau đã được in 2 dòng chữ “Made in Korea” và “KOMI®“.
Tuy nhiên, do bị lem mực nên công ty không thể xoá được hai dòng chữ trên nên đã in 2 nhãn giấy ghi chữ “Made in Việt Nam” dán che lấp. Ngoài ra, linh kiện, phụ kiện là được mua theo các hoá đơn đã xuất trình để lắp, gắn vào sản phẩm.
Vì vậy, Đội Quản lý thị trường số 12 đã tạm giữ 153 đơn vị sản phẩm gồm máy tăng âm, nguyên vật liệu sản phẩm máy tăng âm.
Sau đó chuyển hồ sơ vụ việc cho công an Thành phố Hồ Chí Minh điều tra, xử lý theo quy định pháp luật.
Nhận thấy Công ty TNHH Sản xuất Thương mại Dịch vụ Điện tử Hùng Việt Phát có dấu hiệu sản xuất, buôn bán hàng hoá giả mạo nhãn hàng hoá, bao bì hàng hoá với tổng giá trị hàng hoá có dấu hiệu vi phạm là 47.025.000 đồng (trên 30.000.000 đồng có dấu hiệu hình sự), Tổng cục Quản lý thị trường chỉ đạo Cục Quản lý thị trường Thành phố Hồ Chí Minh chủ trì phối hợp với Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Bình chuyển hồ sơ, tang vật có dấu hiệu vi phạm cho công an Thành phố Hồ Chí Minh điều tra, xử lý theo quy định pháp luật.
Ông Trần Hữu Linh - Tổng cục trưởng Tổng cục Quản lý thị trường cho biết, Tổng cục đã yêu cầu Cục Quản lý thị trường các tỉnh, thành phố trong quá trình kiểm tra, kiểm soát thị trường lưu ý mặt hàng amply mang nhãn hiệu "Jarguar Suhyoung PA-506N" có dấu hiệu là hàng giả để kịp thời phát hiện, ngăn chặn hàng giả lưu thông trên thị trường./.
Tin liên quan
-
Thị trường
Cách nào nhận diện hàng giả - hàng thật?
15:26' - 22/03/2019
Hàng năm, cơ quan chức năng đã phát hiện và xử lý hàng nghìn vụ hàng giả, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ. Tuy nhiên, việc chống hàng giả vẫn còn nhiều khó khăn, chưa mang lại hiệu quả như mong muốn.
-
DN cần biết
Dán nhãn năng lượng: Quản lý tốt để tránh gian lận
20:57' - 21/03/2019
Nhiều ý kiến cho rằng, dán nhãn năng lượng là giải pháp hiệu quả giúp định hướng việc sử dụng thiết bị hiệu suất cao, song cần quản lý tốt để tránh việc gian lận.
-
Kinh tế Việt Nam
Bộ Công Thương: Kiểm soát 24/24 tại các trạm kiểm dịch động vật
17:27' - 19/03/2019
Ngày 19/3, Bộ Công Thương tổ chức Đoàn kiểm tra, đôn đốc và đánh giá việc triển khai, phối hợp thực hiện các biện pháp phòng, chống và ngăn chặn dịch tả lợn châu Phi tại Hưng Yên, Nam Định, Thái Bình.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Công bố Top 10 và 5 công ty uy tín ngành du lịch, khách sạn, vận tải hành khách
17:21' - 01/12/2025
Theo Vietnam Report, năm 2025, thị trường du lịch, khách sạn duy trì đà phục hồi, thậm chí, tăng trưởng mạnh. Trong 10 tháng, Việt Nam đón gần 17,2 triệu lượt khách quốc tế, tăng 21,5% so với cùng kỳ
-
Thị trường
Đưa hàng Việt vượt đường xa tới vùng biên An Giang
10:20' - 01/12/2025
Không chỉ dừng lại ở bán lẻ, ông Tạ Minh Sơn còn là người tích cực lan tỏa phong trào "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" tại vùng biên giới, vùng sâu, vùng xa khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.
-
Thị trường
OPEC+ nhất trí giữ nguyên mức sản lượng dầu thô đến hết tháng 12/2026
08:22' - 01/12/2025
Ngày 30/11, Tổ chức Các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) và các đồng minh, còn gọi là OPEC+, đã nhất trí giữ nguyên mức sản lượng dầu thô của toàn nhóm đến hết tháng 12/2026.
-
Thị trường
Hưng Yên: Đưa đặc sản cam đến gần hơn với người tiêu dùng Thủ đô
14:23' - 29/11/2025
Ngày 29/11, tại Khu đô thị Ecopark (xã Phụng Công - Hưng Yên), Sở Công Thương tỉnh Hưng Yên tổ chức khai mạc Phiên chợ Cam năm 2025.
-
Thị trường
Thị trường dầu mỏ trải qua chuỗi tháng giảm giá dài nhất kể từ 2023
14:07' - 29/11/2025
Thị trường dầu mỏ tuần qua đã chứng kiến những phiên "rung lắc" mạnh, phản ánh sự giằng co giữa các yếu tố địa chính trị, triển vọng kinh tế và kỳ vọng của thị trường.
-
Thị trường
TP. Hồ Chí Minh: Nhiều chương trình giảm giá lớn trong dịp Black Friday 2025
16:32' - 28/11/2025
Không còn cảnh chen chúc “săn” hàng hiệu khuyến mãi trong ngày Black Friday (Ngày thứ 6 đen tối) như những năm trước đây, không khí mua sắm tại TP. Hồ Chí Minh chỉ sôi động hơn ngày thường.
-
Thị trường
Thêm chuỗi cửa hàng cung ứng nông sản tới người tiêu dùng khu vực phía Bắc
11:16' - 28/11/2025
Công ty Cổ phần Thương mại Bách Hóa Xanh đã tổ chức khai trương chuỗi 20 cửa hàng Bách Hóa Xanh tại tỉnh Ninh Bình, cũng là chuỗi cửa hàng đầu tiên được mở tại các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc.
-
Thị trường
Khánh Hòa bình ổn giá hàng thiết yếu sau lũ lụt
16:48' - 27/11/2025
Một tuần sau đợt ngập lụt tại địa bàn tỉnh Khánh Hòa hàng hóa cơ bản được đảm bảo nguồn cung, không thiếu rau xanh, giá cả bình ổn, không tăng cao so với trước khi bị ngập lụt.
-
Thị trường
TP. Hồ Chí Minh siết chặt kiểm soát thị trường mùa mua sắm cuối năm
16:20' - 27/11/2025
Cuối năm là “mùa vàng” kinh doanh với hàng loạt chương trình khuyến mại, giảm giá, kích cầu, cùng hoạt động vận chuyển, phân phối, lưu thông hàng hóa, diễn ra sôi động trên khắp TP. Hồ Chí Minh.

Kiểm tra vụ kinh doanh amply Jarguar Suhyoung có dấu hiệu giả mạo. Ảnh: Tổng cục QLTT