Kiến nghị xây dựng khung kế hoạch phát triển nhà ở tại địa phương

07:59' - 19/04/2022
BNEWS Nội dung kế hoạch phát triển nhà ở được quy định cụ thể tại Khoản 3, Điều 3 Nghị định số 99/2015/NĐ-CP ngày 20/10/2015 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Nhà ở.

Bà Nguyễn Thị Diễm Hương (Gia Lai) đang làm nội dung liên quan đến kế hoạch phát triển nhà ở hàng năm của tỉnh, nhưng pháp luật chưa có quy định cụ thể nội dung phụ lục kèm theo kế hoạch phát triển nhà ở.

Bà Hương hỏi, các dự án đã được chấp thuận chủ trương đầu tư, đầu tư xong hạ tầng rồi nhưng chưa xây dựng nhà ở thì có phải tiếp tục cập nhật vào kế hoạch năm tiếp theo không?

Bà Hương cũng đề nghị Bộ Xây dựng xem xét xây dựng khung đề cương chương trình, kế hoạch phát triển nhà ở chung để có sự thống nhất đồng bộ trong quá trình xây dựng chương trình, kế hoạch giữa các tỉnh.

Bộ Xây dựng trả lời vấn đề này như sau:

Nội dung kế hoạch phát triển nhà ở đã được quy định cụ thể tại Khoản 3, Điều 3 Nghị định số 99/2015/NĐ-CP ngày 20/10/2015 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Nhà ở.

Pháp luật nhà ở hiện hành không quy định cho phép cập nhật các dự án xây dựng nhà ở đã được chấp thuận chủ trương đầu tư vào kế hoạch phát triển nhà ở mà kế hoạch phát triển nhà ở của địa phương là cơ sở để cơ quan có thẩm quyền chấp thuận chủ trương đầu tư dự án nhà ở theo quy định của pháp luật.

Về kiến nghị xây dựng khung đề cương chương trình, kế hoạch phát triển nhà ở chung để có sự thống nhất, đồng bộ trong quá trình xây dựng chương trình, kế hoạch giữa các tỉnh, Bộ Xây dựng ghi nhận và sẽ nghiên cứu bổ sung trong quá trình xây dựng Luật Nhà ở (sửa đổi) trong thời gian tới.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục