Kiến tạo nền tảng thương mại số hiện đại cho tiểu thương Việt Nam
Việt Nam hiện có hơn 5,2 triệu hộ kinh doanh cá thể, ước tính đóng góp khoảng 30% GDP, được ví như “mạch máu” của nền kinh tế tiêu dùng, nhưng đang phải đối mặt với nhiều thách thức khi chuyển đổi số diễn ra sâu rộng. Trong bối cảnh đó, ngày 27/10, hệ sinh thái số One Mount Group đã ra mắt thương hiệu OneShop, đánh dấu bước ngoặt chiến lược trong hành trình kiến tạo nền tảng thương mại số hiện đại dành cho tiểu thương Việt Nam.
Để đạt hiệu quả thiết thực, ông Tú cho rằng, những mô hình số hóa toàn diện như OneShop sẽ kết nối từ sản xuất – phân phối đến tiêu dùng, không chỉ là một sản phẩm công nghệ, mà sẽ là giải pháp để những hộ kinh doanh nhỏ lẻ, các tiểu thương, không bị đứng ngoài trong cuộc đua chuyển đổi số.
Trong khi đó, ông Lê Thiết Bảo, Tổng Giám đốc Công ty CP One Mount Distribution cho biết, Nghị quyết 57/NQ-TW về đột phía phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số quốc gia, chính là động lực để đơn vị phát triển OneShop với tầm nhìn mang lại lợi nhuận thiết thực cho những thành phần yếu thế trong chuỗi giá trị hàng hóa, tiêu dùng ở Việt Nam hiện nay. Theo đó, nền tảng OneShop được phát triển từ VinShop, ra đời cách đây 5 năm. Từ vài trăm cửa hàng thử nghiệm, đến nay OneShop đã mở rộng mạng lưới tới hơn 120.000 cửa hàng tạp hóa trên toàn quốc, kết nối hơn 500 nhãn hàng và nhà cung cấp, cung ứng 10.000 sản phẩm chính hãng, là nền tảng tiên phong trong hành trình số hóa kênh bán lẻ truyền thống Việt Nam. “Với nền tảng này, chúng tôi cung cấp gần như miễn phí cho các tiểu thương, một hệ sinh thái kết hợp rất nhiều bên, từ các nhà sản xuất cung ứng hàng hóa, ngân hàng và các giải pháp tài chính, đến đơn vị vận chuyển và quan trọng nhất là kết nối với các cơ quan thuế để giải bài toán thuế cho tiểu thương, khitới đây khi Nhà nước bỏ thuế khoán. Chúng tôi đã thiết kế hạ tầng, minh bạch hóa đơn đầu ra cho công ty và đầu vào cho các tiểu thương, đảm bảo mọi hoạt động nhập hàng, xuất bán hàng của các tiểu thương đều được minh bạch, với sự hỗ trợ của công nghệ thao tác đơn giản, dễ dàng”, ông Bảo cho biết.“Chúng tôi rất kỳ vọng vào nền tảng OneShop này để kết nối sâu rộng hơn với mạng lưới các khách hàng, nhất là các cửa hàng tạp hóa, mở rộng đối tượng người tiêu dùng cả trên nền tảng trực tuyến và trực tiếp. Chúng tôi có danh mục 18.000 mặt hàng, có nguồn gốc rõ ràng, có chính sách giá cả hợp lý, minh bạch về thông tin, sẵn sàng cung cấp trên nền tảng OneShop, từng bước giúp minh bạch và hiện đại hóa thị trường bán lẻ. Chúng tôi cũng kỳ vọng sự chung tay phát triển nền tảng này sẽ kết nối được toàn bộ chuỗi cung ứng hàng hóa, không chỉ trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh mà trên phạm vi cả nước, mang lại hiệu quả cho người tiêu dùng, các tiểu thương, tiệm tạp hóa”, ông Toàn cho hay.
Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
Gỗ trong kiến trúc công cộng và giải pháp cho tương lai
16:38' - 25/10/2025
Các chuyên gia nhận định, việc đẩy mạnh nghiên cứu và ứng dụng gỗ trong xây dựng không chỉ góp phần giảm phát thải carbon mà còn thúc đẩy nền kinh tế tuần hoàn.
-
Doanh nghiệp
Công ước Hà Nội: Pháo đài số của doanh nghiệp Việt không chỉ là tường lửa mà là văn hóa an ninh
08:06' - 23/10/2025
Hiện nay, nhiều doanh nghiệp nhỏ và vừa vẫn mang tâm lý "chắc chỉ có mấy ông lớn mới bị hacker nhòm ngó." Tuy nhiên, chính các doanh nghiệp nhỏ và vừa lại là miếng mồi ngon và dễ bị tổn thương hơn.
-
Doanh nghiệp
Chuyển đổi số: Đòn bẩy giúp doanh nghiệp mở rộng không gian thị trường
18:26' - 21/10/2025
Khi ranh giới thương mại truyền thống dần bị xóa nhòa bởi công nghệ, chuyển đổi số không chỉ mang đến cách thức kinh doanh mới mà còn mở rộng không gian thị trường cho doanh nghiệp Việt.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Samsung vạch chiến lược 2026, tăng tốc chip AI trước cạnh tranh gay gắt
12:13'
Samsung Electronics tổ chức họp chiến lược toàn cầu cuối năm nhằm xây dựng lộ trình 2026, tập trung mở rộng vai trò trong chuỗi cung ứng chip AI và thu hẹp khoảng cách với các đối thủ dẫn đầu.
-
Doanh nghiệp
Doanh nghiệp chật vật kiếm lời từ AI tạo sinh sau cơn sốt ChatGPT
11:26'
Ba năm sau khi ChatGPT bùng nổ, nhiều doanh nghiệp thừa nhận khó thu lợi từ AI tạo sinh, khi chi phí cao, chất lượng đầu ra thiếu ổn định và công nghệ chưa thể thay thế vai trò con người như kỳ vọng.
-
Doanh nghiệp
Royal Air Maroc sẽ mở ít nhất 10 đường bay quốc tế mới
10:44'
Royal Air Maroc thông báo từ năm 2026 sẽ mở ít nhất 10 đường bay quốc tế mới, tăng tần suất các tuyến đường dài, hướng tới biến Casablanca thành trung tâm trung chuyển hàng không toàn cầu.
-
Doanh nghiệp
Ngành dệt may thích ứng trong bối cảnh kinh tế toàn cầu biến động
20:32' - 16/12/2025
Chiều 16/12, Hiệp hội Dệt may Việt Nam tổ chức Hội thảo "Chiến lược phát triển ngành dệt may Việt Nam trong môi trường biến động".
-
Doanh nghiệp
Dư địa tăng tốc cho khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo tại Hà Nội
19:52' - 16/12/2025
Hà Nội đang có chính sách hỗ trợ cho xu hướng dịch chuyển mạnh sang các lĩnh vực công nghệ và đổi mới sáng tạo của khối doanh nghiệp.
-
Doanh nghiệp
Chiến lược và nhân lực quyết định khả năng vận dụng AI của doanh nghiệp
18:37' - 16/12/2025
Hiện nay AI đã trở thành công cụ thiết thực giúp doanh nghiệp giảm chi phí, nâng cao năng suất, tăng tính chính xác và đảm bảo sự ổn định trong vận hành.
-
Doanh nghiệp
Khánh thành Trạm biến áp 110kV và đường dây đấu nối cấp điện cho sân bay Long Thành
16:29' - 16/12/2025
Sáng 16/12, PC Đồng Nai tổ chức khánh thành “Công trình Trạm biến áp 110kV sân bay Long Thành và đường dây đấu nối” để cấp điện cho sân bay có quy mô lớn nhất cả nước từ trước đến nay.
-
Doanh nghiệp
Giải pháp nào để BSR vượt qua thách thức trong năm bản lề 2026?
10:35' - 16/12/2025
Theo dự báo sẽ lại có những "cơn bão" lớn đang chờ CTCP Lọc Hóa dầu Bình Sơn (BSR) ở phía trước, đòi hỏi doanh nghiệp phải chủ động có các giải pháp để hoàn thành nhiệm vụ của năm bản lề 2026.
-
Doanh nghiệp
Temu và Shein gây sức ép lớn đối với các nhà bán lẻ Séc
09:06' - 16/12/2025
Sự gia tăng nhanh chóng của các nền tảng thương mại điện tử Trung Quốc như Temu và Shein đang tạo áp lực lớn đối với các nhà bán lẻ tại Cộng hòa Czech (Séc).

Chính thức ra mắt hệ sinh thái số OneShop. Ảnh: Hương Giang - TTXVN
Ông Lê Huỳnh Minh Tú, Phó Giám đốc Sở Công thương TP. Hồ Chí Minh, phát biểu tại sự kiện. Ảnh: Hương Giang - TTXVN
OneShop không chỉ là nền tảng công nghệ, mà còn kết nối chuỗi cung ứng từ sản xuất, phân phối đến tay người tiêu dùng, đem lại hiệu quả kinh tế cho các mắt xích tham gia. Ảnh: Hương Giang - TTXVN
Hiện OneShop đã kết nối với 120.000 tiểu thương trên toàn quốc. Ảnh: Hương Giang - TTXVN