KienlongBank ghi dấu ấn với Giao dịch viên AI tại sự kiện chuyển đổi số ngành ngân hàng 2025
Tham dự sự kiện chuyển đổi số ngành ngân hàng, Ngân hàng TMCP Kiên Long (KienlongBank) mang tới hệ sinh thái các sản phẩm, dịch vụ số, đặc biệt với điểm nhấn Giao dịch viên AI (AI Teller) độc đáo, đóng vai trò quan trọng trong việc mang đến các dịch vụ tài chính chuyên sâu, chuyên biệt, cá nhân hóa theo từng khách hàng.
Với Giao dịch viên AI, khách hàng ngày nay sẽ có thêm lựa chọn để giao tiếp, tương tác và sử dụng các dịch vụ của KienlongBank. Là một phiên bản AI tạo sinh tiên tiến do chính cán bộ nhân viên KienlongBank nghiên cứu, phát triển trên tinh thần làm chủ công nghệ, một Giao dịch viên AI có thể tự động thực hiện các thao tác thường ngày như cung cấp thông tin về sản phẩm, chính sách, hướng dẫn quy trình hoặc hỗ trợ khách hàng tra cứu thông tin một cách nhanh chóng.
Giao dịch viên AI được xem như là cánh tay nối dài, hỗ trợ cho các giao dịch viên truyền thống cung cấp các dịch vụ chuyên sâu, chuyên biệt 24/7, được cá nhân hoá toàn diện tới từng nhu cầu của các khách hàng khác nhau.
Dựa trên nguồn dữ liệu khổng lồ, đa luồng, đa cấu trúc của KienlongBank, với chất gen AI độc bản giúp mang đến khả năng phân tích dữ liệu chuyên sâu, tự động quét và phân tích mẫu để phát hiện và xử lý yêu cầu thay vì thực hiện thủ công. Năng lực tự học với mô hình tư duy thông qua dữ liệu tổng hợp, không chỉ học từ dữ liệu mới mà còn sử dụng chính dữ liệu do AI tạo ra để tiếp tục đào tạo, tinh chỉnh và hoàn thiện mô hình, giúp cho Giao dịch viên AI của KienlongBank hoạt động mượt mà, “thật hơn, con người hơn”.
Chia sẻ tại sự kiện, ông Trần Ngọc Minh - Chủ tịch HĐQT nhấn mạnh: “Việc ứng dụng Giao dịch viên AI được kỳ vọng sẽ giúp khách hàng cũng như chính Ngân hàng tiết giảm thời gian, chi phí trong quá trình thực hiện giao dịch, góp phần hoàn thành mục tiêu tự động hóa 80% quy trình hoạt động chính, tối ưu 30% hiệu suất hoạt động tại Ngân hàng. Giao dịch viên AI sẽ được tích hợp trên hệ thống X-Digi đang được phủ rộng sẽ hỗ trợ cho khách hàng, đặc biệt người dân vùng sâu, vùng xa và người yếu thế dễ dàng tiếp cận và thực hiện giao dịch tài chính 24/7”.
Trong tương lai, KienlongBank đặt mục tiêu tích hợp Giao dịch viên AI vào mọi nền tảng, “điểm chạm” giao tiếp với khách hàng như hệ thống X-Digi Booth, ứng dụng Mobile Banking KienlongBank Plus, quầy giao dịch vật lý… sẵn sàng hỗ trợ khách hàng có thể thực hiện giao dịch ở bất cứ khi nào, bất cứ nơi đâu mỗi khi có nhu cầu, qua đó góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ.
Trước đó, KienlongBank cũng đã đẩy mạnh việc đẩy mạnh ứng dụng AI vào hoạt động vận hành với Kiloba.Ai - gen AI do KienlongBank phát triển, phổ cập “Bình dân học vụ số” tới nội bộ toàn hàng. Nhờ AI, KienlongBank có thể tiết giảm đáng kể chi phí nhân sự, thời gian xử lý và các nguồn lực khác, từ đó ưu tiên nguồn lực trong việc nghiên cứu, đa dạng các sản phẩm, dịch vụ mới cũng như hướng trọng tâm vào việc cải thiện quy trình chăm sóc khách hàng.
Tin liên quan
-
Tài chính & Ngân hàng
Ngành ngân hàng bứt tốc chuyển đổi số, định hình hệ sinh thái số thông minh
17:41' - 29/05/2025
Chiều 29/5, tại Hà Nội, Ngân hàng Nhà nước đã tổ chức sự kiện “Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2025” với chủ đề: “Hệ sinh thái số thông minh trong kỷ nguyên mới”.
-
Ngân hàng
Lợi nhuận ngân hàng quý I/2025: MB tạm dẫn đầu, chờ "ẩn số" Vietcombank
09:17' - 27/04/2025
Kết quả kinh doanh quý I/2025 của nhiều ngân hàng thương mại được hé lộ tại các cuộc họp đại hội cổ đông trong tuần qua tiếp tục cho thấy sự phân hóa rõ nét.
-
Ngân hàng
Thêm nguồn vốn rẻ cho người trẻ vay mua nhà
19:07' - 26/03/2025
Gói vay dành cho cá nhân dưới 35 tuổi có nhu cầu mua hoặc thuê mua nhà ở trên toàn quốc.
-
Ngân hàng
Có ngân hàng giảm lãi suất huy động 7 lần chỉ trong một tháng qua
13:50' - 26/03/2025
Đã có 24 ngân hàng thương mại trong nước điều chỉnh giảm lãi suất trong vòng một tháng qua sau chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước về việc ổn định mặt bằng lãi suất.
Tin cùng chuyên mục
-
Ngân hàng
Giảm lãi suất cho vay từ 0,5-2%/năm với khách hàng bị thiệt hại do bão, lũ
17:59' - 04/11/2025
NHNN cho biết vừa ban hành văn bản yêu cầu các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài và NHNN chi nhánh tại các Khu vực hỗ trợ khách hàng khắc phục hậu quả thiên tai, bão, lũ.
-
Ngân hàng
Đồng yen trượt dốc và đồn đoán về chính sách của Nhật Bản
16:34' - 04/11/2025
Trên thị trường ngoại hối Nhật Bản, đà mất giá của đồng yen đang tăng tốc và đồng tiền này giảm gần 5% so với đồng USD trong vòng một tháng.
-
Ngân hàng
Lãi suất ngân hàng MB mới nhất tháng 11/2025
12:27' - 04/11/2025
Trong tháng 11/2025, Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) áp dụng lãi suất huy động cao nhất dành cho tiền gửi tại các kỳ hạn 18 - 60 tháng.
-
Ngân hàng
MB Economic Insights 2025: Tạo đà bứt phá cho doanh nghiệp
11:37' - 04/11/2025
Sự kiện này quy tụ các chuyên gia, nhà quản lý, doanh nghiệp hàng đầu và lãnh đạo cơ quan nhà nước cùng hơn 400 khách hàng xuất nhập khẩu lớn nhất Việt Nam.
-
Ngân hàng
Lãi suất ngân hàng LPBank mới nhất tháng 11/2025
11:23' - 04/11/2025
Trong tháng 11/2025, Ngân hàng TPCP Lộc Phát (LPBank) áp dụng lãi suất huy động cao nhất dành cho tiền gửi tại các kỳ hạn 18 - 60 tháng.
-
Ngân hàng
Tỷ giá hôm nay 4/11: USD tăng, NDT biến động trái chiều
08:51' - 04/11/2025
Tỷ giá hôm nay 4/11 giữa Đồng Việt Nam (VND) với Đô la Mỹ (USD) và Nhân dân tệ (NDT) tại các ngân hàng ghi nhận biến động nhẹ.
-
Ngân hàng
Tỷ giá hôm nay 3/11: Đồng USD và NDT cùng giảm giá
08:46' - 03/11/2025
Tỷ giá hôm nay 3/11 giữa Đồng Việt Nam (VND) với Đô la Mỹ (USD) và Nhân dân tệ (NDT) tại các ngân hàng ghi nhận đồng loạt đi xuống.
-
Ngân hàng
Tín hiệu tích cực trong kiểm soát nợ xấu
09:49' - 02/11/2025
Hệ thống ngân hàng đang ghi nhận tín hiệu tích cực khi nợ xấu giảm, tỷ lệ bao phủ tăng, tín dụng phục hồi mạnh và lợi nhuận bứt phá, tạo nền vững cho triển vọng tăng trưởng cuối năm 2025.
-
Ngân hàng
Đồng USD phục hồi giữa bất ổn chính trị và chia rẽ chính sách tại Fed
11:55' - 01/11/2025
Nhờ tâm lý lạc quan hơn về triển vọng kinh tế Mỹ, đồng USD đã phục hồi rõ rệt trong tuần qua, đưa chỉ số USD tăng 0,35% lên 99,82 điểm và hướng tới mức tăng khoảng 2% trong tháng 10.

Ông Trần Ngọc Minh - Chủ tịch Hội đồng Quản trị KienlongBank cùng Lãnh đạo Ngân hàng báo cáo Thủ tướng, Thống đốc NHNN hoạt động chuyển đổi số
Việc ứng dụng Giao dịch viên AI góp phần giúp KienlongBank xây dựng hệ sinh thái số thông minh trong kỷ nguyên mới