KienlongBank ghi dấu ấn với Giao dịch viên AI tại sự kiện chuyển đổi số ngành ngân hàng 2025

11:16' - 31/05/2025
BNEWS KienlongBank đã ghi dấu tại ngày chuyển đổi số ngành ngân hàng 2025 với Giao dịch viên AI độc đáo, mang đến các dịch vụ tài chính chuyên sâu, chuyên biệt, cá nhân hóa theo từng khách hàng.

Tham dự sự kiện chuyển đổi số ngành ngân hàng, Ngân hàng TMCP Kiên Long (KienlongBank) mang tới hệ sinh thái các sản phẩm, dịch vụ số, đặc biệt với điểm nhấn Giao dịch viên AI (AI Teller) độc đáo, đóng vai trò quan trọng trong việc mang đến các dịch vụ tài chính chuyên sâu, chuyên biệt, cá nhân hóa theo từng khách hàng.

Với Giao dịch viên AI, khách hàng ngày nay sẽ có thêm lựa chọn để giao tiếp, tương tác và sử dụng các dịch vụ của KienlongBank. Là một phiên bản AI tạo sinh tiên tiến do chính cán bộ nhân viên KienlongBank nghiên cứu, phát triển trên tinh thần làm chủ công nghệ, một Giao dịch viên AI có thể tự động thực hiện các thao tác thường ngày như cung cấp thông tin về sản phẩm, chính sách, hướng dẫn quy trình hoặc hỗ trợ khách hàng tra cứu thông tin một cách nhanh chóng. 

Giao dịch viên AI được xem như là cánh tay nối dài, hỗ trợ cho các giao dịch viên truyền thống cung cấp các dịch vụ chuyên sâu, chuyên biệt 24/7, được cá nhân hoá toàn diện tới từng nhu cầu của các khách hàng khác nhau.

Dựa trên nguồn dữ liệu khổng lồ, đa luồng, đa cấu trúc của KienlongBank, với chất gen AI độc bản giúp mang đến khả năng phân tích dữ liệu chuyên sâu, tự động quét và phân tích mẫu để phát hiện và xử lý yêu cầu thay vì thực hiện thủ công. Năng lực tự học với mô hình tư duy thông qua dữ liệu tổng hợp, không chỉ học từ dữ liệu mới mà còn sử dụng chính dữ liệu do AI tạo ra để tiếp tục đào tạo, tinh chỉnh và hoàn thiện mô hình, giúp cho Giao dịch viên AI của KienlongBank hoạt động mượt mà, “thật hơn, con người hơn”.

Chia sẻ tại sự kiện, ông Trần Ngọc Minh - Chủ tịch HĐQT nhấn mạnh: “Việc ứng dụng Giao dịch viên AI được kỳ vọng sẽ giúp khách hàng cũng như chính Ngân hàng tiết giảm thời gian, chi phí trong quá trình thực hiện giao dịch, góp phần hoàn thành mục tiêu tự động hóa 80% quy trình hoạt động chính, tối ưu 30% hiệu suất hoạt động tại Ngân hàng. Giao dịch viên AI sẽ được tích hợp trên hệ thống X-Digi đang được phủ rộng sẽ hỗ trợ cho khách hàng, đặc biệt người dân vùng sâu, vùng xa và người yếu thế dễ dàng tiếp cận và thực hiện giao dịch tài chính 24/7”.

Trong tương lai, KienlongBank đặt mục tiêu tích hợp Giao dịch viên AI vào mọi nền tảng, “điểm chạm” giao tiếp với khách hàng như hệ thống X-Digi Booth, ứng dụng Mobile Banking KienlongBank Plus, quầy giao dịch vật lý… sẵn sàng hỗ trợ khách hàng có thể thực hiện giao dịch ở bất cứ khi nào, bất cứ nơi đâu mỗi khi có nhu cầu, qua đó góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ.

Trước đó, KienlongBank cũng đã đẩy mạnh việc đẩy mạnh ứng dụng AI vào hoạt động vận hành với Kiloba.Ai - gen AI do KienlongBank phát triển, phổ cập “Bình dân học vụ số” tới nội bộ toàn hàng. Nhờ AI, KienlongBank có thể tiết giảm đáng kể chi phí nhân sự, thời gian xử lý và các nguồn lực khác, từ đó ưu tiên nguồn lực trong việc nghiên cứu, đa dạng các sản phẩm, dịch vụ mới cũng như hướng trọng tâm vào việc cải thiện quy trình chăm sóc khách hàng.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục