Kiều hối đổ về Mexico vượt 37,3 tỷ USD

10:25' - 02/11/2021
BNEWS Ngày 1/11, Ngân hàng Trung ương Mexico (Banxico) cho biết trong giai đoạn từ tháng 1-9/2021 lượng kiều hối đổ về quốc gia này đã vượt 37,3 tỷ USD, tăng 24,6% so với cùng kỳ năm ngoái.

Riêng trong tháng Chín vừa qua, Mexico đã tiếp nhận 4,4 tỷ USD kiều hối, tăng 23,3% so với cùng kỳ, nhưng vẫn thấp hơn mức kỷ lục 4,74 tỷ USD trong tháng 8/2021. Như vậy, lượng kiều hối gửi về Mexico đã vượt mốc 4 tỷ USD trong bảy tháng liên tiếp.

Ông Alberto Ramos, chuyên gia kinh tế trưởng khu vực Mỹ Latinh của ngân hàng đầu tư Goldman Sachs (Mỹ), nhận định các khoản trợ cấp tiền lương và thu nhập hào phóng ở Mỹ - thị trường cung cấp kiều hối lớn nhất của Mexico- cũng như tỷ giá USD tăng trong khi hoạt động kinh tế và việc làm tại Mexico sụt giảm là động lực thúc đẩy dòng kiều hối đổ về nước này.

Theo ông Ramos, kiều hối giúp cân bằng tài khoản vãng lai và thúc đẩy tiêu dùng cá nhân trong nước, đặc biệt là đối với các gia đình thu nhập thấp, vốn là đối tượng có xu hướng tiêu dùng cao và chiếm đa số người nhận kiều hối. Tuy nhiên, chuyên gia này cũng dự đoán việc hoạt động kinh tế và tăng trưởng thu nhập ở Mỹ giảm tốc sẽ khiến lượng kiều hối về Mexico chững lại trong những quý tới.

Bất chấp tác động của đại dịch COVID-19, năm 2020 lượng kiều hối gửi về Mexico đạt kỷ lục 40,6 tỷ USD, tăng 11,4% so với năm 2019. Đây là kênh mang lại nguồn thu ngoại tệ lớn thứ hai cho Mexico, chỉ sau hoạt động xuất khẩu ô tô. Do đó, Chính phủ Mexico hi vọng kiều hối sẽ thúc đẩy hồi phục nền kinh tế quốc gia sau khi ghi nhận mức sụt giảm kỷ lục 8,2% trong năm 2020./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục