Kim chỉ nam cho phát triển
Với phương châm “Chất lượng là số 1” được Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) đặt ra từ thời điểm bắt đầu thực hiện tái cơ cấu tổ chức theo Quyết định 888/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ (năm 2015), từ đó đến nay quy mô và năng lực hạ tầng mạng lưới cả trong nước và quốc tế của VNPT không ngừng được mở rộng. Với những kết quả đạt được, phương châm này vẫn sẽ là kim chỉ nam cho mọi hoạt động đầu tư, phát triển hạ tầng, dịch vụ của VNPT trong năm 2018.
Ông Phạm Đức Long, Tổng Giám đốc Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam cho biết, trong hai năm qua, VNPT đã đạt được những bước tiến dài trong việc mở rộng hạ tầng mạng lưới, cải thiện chất lượng dịch vụ.Tuy nhiên, thị trường đang thay đổi rất nhanh, yêu cầu của khách hàng cũng không ngừng nâng cao. Vì vậy, nâng cao chất lượng để vượt các tiêu chí trong bộ tiêu chuẩn chất lượng dịch vụ của cơ quan quản lý là chưa đủ mà yếu tố quan trọng nhất vẫn là cảm nhận và trải nghiệm của khách hàng về dịch vụ.
Ngoài các dịch vụ viễn thông, mảng dịch vụ công nghệ thông tin của VNPT đang bắt đầu gia tăng nhanh chóng với một lượng lớn khách hàng là các doanh nghiệp, tổ chức, cơ quan nhà nước. Đây cũng là mảng dịch vụ cần được quan tâm đến chất lượng với các bộ tiêu chí cụ thể. Dựa trên nền tảng đó, năm 2018, VNPT tiếp tục điều chỉnh các quy định, cơ chế đầu tư, quản lý nội bộ và tăng cường phủ sóng dịch vụ, xóa điểm đen để nâng cao chất lượng dịch vụ. Với mảng dịch vụ công nghệ thông tin, VNPT phát triển mạnh đội ngũ nhân lực công nghệ thông tin, nhất là việc hình thành nên Tổng công ty Công nghệ thông tin (VNPT-IT) sẽ là tiền đề để hiện thực hóa mục tiêu đó. Ngoài ra, VNPT cũng thực hiện đúng tiến độ các chương trình, hành động theo yêu cầu của cơ quan quản lý như: triển khai dịch vụ Chuyển mạng giữ số di động (MNP); triển khai IPv6 "giao thức liên mạng thế hệ 6" trên toàn bộ mạng di động và băng rộng cố định; chuyển đổi số di động 11 số về 10 số; các hoạt động liên quan tới an toàn thông tin; chặn sim rác, tin nhắn rác…. Cùng với ưu tiên chất lượng, hàng năm VNPT đã lắp đặt mới thêm 11.000 trạm thu phát sóng các loại; tốc độ lắp trạm được đánh giá là thần tốc so với các năm trước đó. Năm 2017 tiếp tục là dấu mốc khẳng định bước tiến mới của VNPT với số lượng trạm thu phát sóng lắp mới trên 24.000 trạm, nâng tổng số trạm thu phát sóng các loại hiện có lên xấp xỉ 80.000 trạm. Nhờ đó, độ khả dụng của mạng 2G, 3G của VNPT gần như đạt 100%; mạng 4G cũng đã được phủ sóng tại tất cả các tỉnh, thành phố trên cả nước và được hãng tư vấn Delloite (căn cứ số liệu đo đạc và thống kê của trang Web Open Signal) đánh giá có tốc độ download, upload đứng đầu tại Việt Nam. Mạng internet cáp quang cũng tiếp tục được mở rộng, nâng cấp giúp tốc độ mạng kết nối băng rộng hiện đại với đường truyền dẫn bằng cáp quang từ nhà cung cấp dịch vụ đến địa điểm của khách hàng được nâng cao. Cùng với chính sách giá cước linh hoạt, chất lượng dịch vụ vượt trội đã giúp VNPT phát triển thêm được 1,2 triệu thuê bao internet FiberVNN trong năm 2017. Với việc đưa vào khai thác thêm tuyến cáp biển quốc tế AAE1 từ tháng 10/2017, tổng băng thông internet quốc tế của VNPT đã tăng 83%, tổng lượng caching (bộ nhớ đệm) của VNPT tăng hơn 210% lần so với năm 2016. Đặc biệt, VNPT không chỉ nâng cao chất lượng dịch vụ cho khách hàng mà còn hoàn thành tốt nhiệm vụ phục vụ thông tin liên lạc cho nhiều sự kiện lớn của đất nước trong năm, nhất là đảm bảo thông tin liên lạc các sự kiện trong năm APEC 2017. Cùng với đó, VNPT đã hoàn thành việc đổi số mã vùng điện thoại cố định trên toàn quốc, bàn giao cho Bộ Thông tin và Truyền thông 1,55 triệu số, góp phần tăng cường dung lượng kho số quốc gia. Đồng thời, tiến hành thử nghiệm dịch vụ chuyển mạng viễn thông di động mặt đất giữ nguyên số (MNP) theo đúng kế hoạch của Bộ Thông tin và Truyền thông. Ngoài việc xây dựng kế hoạch hành động cụ thể, VNPT đã triển khai kích hoạt giao thức internet phiên bản 6 (IPv6) cho toàn bộ hạ tầng mạng IP, kết nối trong nước, quốc tế và tất cả các hệ thống mạng phân phối nội dung. Hiện VNPT đã cung cấp dịch vụ IPv6 cho gần 700.000 khách hàng tại 43 tỉnh, thành phố trên cả nước; đồng thời thực hiện thử nghiệm cung cấp IPv6 trên mạng 4G LTE. Thực hiện cam kết với Bộ Thông tin và Truyền thông về việc chặn tin rác, thu hồi sim rác, VNPT cũng đã đưa vào sử dụng hệ thống chặn tin rác thông minh, rà soát sim rác trên tất cả các kênh phân phối./.- Từ khóa :
- tập đoàn bưu chính viễn thông
- vnpt
- mạng 3g
- mạng 4g vnpt
Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
VNPT sẵn sàng triển khai IPv6 cho thuê bao 4G
13:57' - 30/01/2018
NPT đã có sự chuẩn bị kỹ càng cả về cơ sở hạ tầng, giải pháp công nghệ, nhân sự kỹ thuật và kết nối hợp tác với các đối tác lớn trên thế giới với quyết tâm chuyển đổi IPv6 thành công.
-
Doanh nghiệp
VNPT là nhà cung cấp băng rộng và các dịch vụ ICT tốt nhất Việt Nam 2017
11:39' - 30/01/2018
VNPT vừa được Tạp chí Tài chính quốc tế International Finance Magazine (IFM - Vương quốc Anh) bình chọn và trao hai giải thưởng “Nhà cung cấp băng rộng tốt nhất Việt Nam 2017”.
-
Doanh nghiệp
Khách hàng của VNPT không lo nghẽn mạng Tết Mậu Tuất
21:57' - 25/01/2018
VNPT đã chuẩn bị khá tốt các giải pháp tăng cường năng lực hạ tầng mạng để phục vụ khách hàng vào dịp cuối năm đặc biệt Tết Nguyên đán 2018.
Tin cùng chuyên mục
-
Chuyển động DN
Thuế Lào Cai chống thất thu, phấn đấu hoàn thành thu ngân sách 2025
11:38' - 17/09/2025
Theo dõi chặt chẽ tiến độ thu ngân sách, đánh giá, phân tích cụ thể từng địa bàn, từng khu vực, từng sắc thuế, tổng hợp báo cáo kịp thời kết quả thu, phục vụ tốt cho chỉ đạo, điều hành.
-
Chuyển động DN
EVN nhận giải thưởng "Không gian trưng bày tiêu biểu" tại Triển lãm thành tựu đất nước
11:10' - 17/09/2025
Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) là 1 trong số 50 cơ quan, tổ chức vinh dự được trao tặng giải thưởng "Không gian trưng bày tiêu biểu".
-
Chuyển động DN
Tổ chức Fitch Ratings đánh giá xếp hạng tín nhiệm EVNNPC năm 2024
11:08' - 17/09/2025
Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) vừa có chương trình làm việc với Tổ chức Fitch Ratings về việc đánh giá xếp hạng tín nhiệm năm 2024.
-
Chuyển động DN
AppotaPay công bố Báo cáo Thói quen thanh toán của người dùng Châu Á – Thái Bình Dương 2025
10:54' - 17/09/2025
Mới đây, Công ty Cổ phần AppotaPay, một trong những đơn vị về giải pháp thanh toán số tại Việt Nam đã chính thức công bố Báo cáo “Thói quen thanh toán của người dùng Châu Á – Thái Bình Dương 2025”.
-
Chuyển động DN
Thương hiệu Hòa Phát được định giá 744 triệu USD
09:21' - 17/09/2025
Với giá trị thương hiệu 744 triệu USD, Tập đoàn Hòa Phát (HPG) xếp thứ 12 trong Top 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2025 do Brand Finance công bố mới đây.
-
Chuyển động DN
Nông nghiệp Hòa Phát chính thức nộp hồ sơ IPO
09:19' - 17/09/2025
Theo kế hoạch, Nông nghiệp Hòa Phát sẽ niêm yết cổ phiếu lên sàn giao dịch chứng khoán TP. Hồ Chí Minh sớm nhất vào tháng 12/2025 với mã dự kiến là HPA.
-
Chuyển động DN
Tự động hóa và dữ liệu: Chìa khóa mở rộng quy mô bán lẻ bền vững
08:24' - 17/09/2025
Chuyển đổi số không chỉ là một chương trình công nghệ, mà là động lực chiến lược giúp tối ưu toàn bộ chuỗi giá trị, từ hoạch định, sản xuất, phân phối đến bán lẻ.
-
Chuyển động DN
Chia sẻ tầm nhìn doanh nghiệp trong phát triển bền vững
19:26' - 16/09/2025
Diễn đàn Kinh doanh với chủ đề “Lãnh đạo với tầm nhìn – chia sẻ kinh nghiệm trong phát triển bền vững và trách nhiệm doanh nghiệp” đã diễn ra chiều 16/9 tại Thành phố Hồ Chí Minh.
-
Chuyển động DN
Thuế Thái Nguyên tăng cường quản lý và hỗ trợ doanh nghiệp
18:13' - 16/09/2025
Thuế tỉnh Thái Nguyên cho biết, thời gian tới tăng cường tham mưu, chỉ đạo điều hành thu ngân sách nhà nước; quản lý thu tiền sử dụng đất, tiền thuê đất.