Kim khâu trong dâu tây lại được phát hiện ở New Zealand

12:14' - 26/11/2018
BNEWS Ngày 26/11, cảnh sát New Zealand thông báo đã phát hiện một vụ giấu kim khâu trong dâu tây, chỉ 2 tháng sau cuộc khủng hoảng "kim khâu trong dâu tây" xuất hiện tại Australia.
Dâu tây được bày bán tại cửa hàng ở Sydney, Australia ngày 20/9/2018. Ảnh: THX/ TTXVN ; 

Người phát ngôn cảnh sát New Zealand cho biết quả dâu có kim khâu được phát hiện trong giỏ hoa quả bày bán tại một siêu thị ở thị trấn Geraldine cuối tuần qua.

Chủ siêu thị trên cho biết sau khi phát hiện vụ việc, ông đã yêu cầu nhân viên dỡ khỏi kệ toàn bộ số dâu tây bày bán. Tuy nhiên, người này không cho biết số dâu tây trên nhập khẩu từ Australia hay trồng tại New Zealand.

Giới chức New Zealand thông báo người phát hiện ra chiếc kim trong quả dâu tây không bị thương. Cảnh sát và lực lượng chức năng đã mở một cuộc điều tra hình sự đối với vụ việc này.

Tuy nhiên, Chính phủ New Zealand cho rằng các vụ nhét kim khâu vào dâu tây tại nước này chỉ là một số trường hợp nhỏ lẻ và sẽ không bùng phát thành một cuộc khủng hoảng như tại Australia.

Đây là vụ dâu tây nhét kim khâu thứ hai được ghi nhận ở New Zealand kể sau hàng loạt các vụ việc tương tự gây ồn ào tại Australia hồi tháng 9, với hơn 200 trường hợp được báo cáo tại Australia.

Cuộc khủng hoảng kim khâu trong trái dâu tây tươi đã gây ra những tổn thất nặng nề cho ngành nông nghiệp có doanh thu hơn 130 triệu dollar Australia (AUD - khoảng 93 triệu USD)/năm của Australia.

68 thương hiệu nông nghiệp bị ảnh hưởng, trong đó 7 thương hiệu dâu tây đã phải "đóng cửa" tạm thời và rất nhiều nhà sản xuất hay các trang trại trồng dâu khác trên khắp Australia cũng bị ảnh hưởng khi lượng tiêu thụ giảm mạnh do người tiêu dùng không dám mua dâu.

Ngày 12/11 vừa qua, cảnh sát bang Queensland cho biết đã bắt giữ và đưa ra xét xử một nghi phạm được cho là gây ra các vụ nhét kim khâu vào dâu tây này./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục