Kim Thanh mở rộng sản xuất theo hướng gắn với công nghệ 4.0

14:24' - 21/03/2019
BNEWS Ông Huỳnh Văn Mười, Giám đốc Hợp tác xã Kim Thanh (Thanh Khê-Đà Nẵng) cho biết, HTX Kim Thanh dự kiến sẽ hợp tác đầu tư và mở rộng phương án sản xuất theo hướng hiện đại gắn liền với công nghệ 4.0.

Theo đó, Hợp tác xã Kim Thanh sẽ đầu tư tập trung trọng điểm cơ sở sản xuất có quy mô khép kín, đồng bộ và bảo đảm năng lực sản xuất có hiệu quả tốt nhất.

Cùng với đó, liên kết với các hợp tác xã cùng nhóm ngành nghề, các doanh nghiệp sản xuất gia công các công đoạn hợp tác xã có thế mạnh trong chuỗi giá trị.

Để thực hiện việc này, hợp tác xã đã chủ động tiếp cận và mạnh dạn ứng dụng công nghệ, đưa máy móc vào thay thế lao động thủ công, nâng cao năng suất, tạo ra sản phẩm có chất lượng, hàm lượng giá trị gia tăng cao.

Ông Huỳnh Văn Mười chia sẻ, để giải quyết công đoạn hấp bịch phôi giá thể làm nấm, mới đây hợp tác xã Kim Thanh đã lắp đặt lò hấp bằng inox có amiang cách nhiệt bao bọc, dùng bằng điện năng, giảm 70% thời gian, thao tác thuận lợi và không thải khí, chất độc tác động tới môi trường.

Ngoài ra, Hợp tác xã Kim Thanh còn lắp đặt hệ thống phun sương tạo ẩm cảm biến làm mát môi trường trang trại nuôi trồng nấm.

Nhằm chủ động trong việc điều phối kế hoạch cung ứng thị trường, bảo quản và chế biến nấm, hợp tác xã đã dùng máy sấy thực phẩm và được thị trường đón nhận cũng như có đầu ra ổn định dù mức giá cao hơn một số đơn vị trồng nấm khác./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục