NutiFood hợp tác huyền thoại golf Greg Norman quảng bá cà phê Việt
Ngày 20/3, tại Thành phố Hồ Chí Minh, đại diện Công ty cổ phần Thực phẩm dinh dưỡng NutiFood cùng Huyền thoại golf Greg Norman – Đại sứ Du lịch Việt Nam (nhiệm kỳ 2018 – 2021) đã ký kết thỏa thuận hợp tác (MOU) để đưa văn hóa cà phê Việt Nam, cũng như các sản phẩm cà phê của NutiFood ra thế giới.
Theo thỏa thuận (MOU), hai bên sẽ hợp tác thành lập một liên doanh mang tên Greg Norman NutiFood tại Mỹ và đặt trụ sở văn phòng tại tiểu bang New York.NutiFood sẽ chịu trách nhiệm toàn bộ quá trình nghiên cứu, sản xuất và phân phối các sản phẩm cà phê, còn phía Huyền thoại golf Greg Norman sẽ cấp bản quyền và giấy phép để liên doanh sử dụng thương hiệu, hình ảnh, logo mang tên của mình trên các sản phẩm cà phê do NutiFood sản xuất.
Liên doanh này được thành lập nhằm tận dụng thế mạnh nghiên cứu và nguồn lực sản xuất các sản phẩm cà phê của NutiFood, cùng uy tín mang tầm quốc tế từ tên tuổi, hình ảnh, logo “cá mập trắng” của Greg Norman để đưa sản phẩm cà phê Việt vươn dài hơn nữa tới cộng đồng quốc tế.Liên doanh cũng sẽ mở chuỗi quán cà phê mang thương hiệu Greg Norman NutiCafé ở Việt Nam và các quốc gia châu Á trước, sau đó sẽ mở rộng sang Mỹ để giới thiệu các sản phẩm cà phê Greg Norman NutiCafé nhằm thu hút khách du lịch quốc tế tới đây thưởng thức văn hóa cà phê sữa đá, nét ẩm thực đặc trưng của người Việt.
Theo Đại sứ du lịch Greg Norman, khi đến thăm nông trường cà phê NUTICADA, nơi sản xuất ra nguồn nguyên liệu tuyệt vời cho những sản phẩm cà phê của NutiFood gắn với chỉ dẫn địa lý Đăk Lăk, Đại sứ rất ấn tượng khi biết mẫu cà phê của nông trường này vừa được công nhận là một trong 7 mẫu cà phê có chất lượng cao nhất và được Hiệp hội cà phê đặc sản thế giới công nhận là một trong 25 mẫu cà phê đạt tiêu chuẩn cà phê đặc sản.Với kinh nghiệm sản xuất, đồng thời sở hữu đội ngũ chuyên gia, vùng nguyên liệu cà phê đạt chuẩn cà phê đặc sản theo tiêu chuẩn quốc tế của NutiFood, Đại sứ du lịch Greg Noman rất tự hào được gắn tên và logo của mình trên các sản phẩm cà phê của Công ty này và sẽ đem nó đến với nhiều người yêu thích cà phê trên thế giới. Song song đó là quảng bá văn hóa cà phê Việt Nam thông qua sản phẩm Greg Norman NutiCafé - Cà phê sữa đá tươi ra thế giới.
Ông Trần Thanh Hải, Chủ tịch Hội đồng quản trị NutiFood cho biết, mang văn hóa cà phê Việt Nam ra thế giới, đưa hạt cà phê Việt Nam mang tầm giá trị mới là khát vọng của doanh nghiệp. Năm 2018, khi NutiFood chính thức chào sân sản phẩm NutiCafé với thị trường, cũng là lúc doanh nghiệp đạt được bước đi đầu tiên hiện thực hóa khát vọng nâng tầm giá trị cho hạt cà phê và từng bước vươn ra thế giới. Đặc biệt, nhờ công nghệ, NutiFood đã “đóng gói” thành công ly cà phê sữa đá Việt Nam, một thức uống độc đáo "nhất định phải thử" của du khách quốc tế mỗi khi đặt chân đến Việt Nam. Đồng thời, trên con đường chinh phục thị trường trong và ngoài nước, cà phê sữa đá là một trong những nét văn hóa ẩm thực đặc sắc cần được quảng bá ra thế giới./.Tin liên quan
-
Thị trường
Từng bước tăng giá trị cho cà phê Việt
15:53' - 15/03/2019
Cà phê Việt Nam hiện được xuất khẩu sang trên 80 thị trường với kim ngạch xuất khẩu trên 3 tỷ USD, chiếm 14% thị phần và 10,4% giá trị cà phê nhân xuất khẩu toàn cầu, đứng thứ 2 sau Brazil.
-
Kinh tế & Xã hội
Định hướng chế biến sâu cà phê
12:58' - 11/03/2019
Cà phê là mặt hàng nông sản chủ lực của cả nước với giá trị xuất khẩu hàng tỷ USD mỗi năm, góp phần quan trọng vào công cuộc xóa đói, giảm nghèo và phát triển kinh tế đất nước.
-
Thị trường
Giá trị gia tăng cà phê Việt Nam thấp, chỉ 7% được chế biến sâu
20:34' - 10/03/2019
Hiện cơ cấu sản phẩm cà phê có giá trị gia tăng cao vẫn còn thấp, chỉ 7% cà phê Việt Nam được chế biến sâu, xuất khẩu cà phê nhân chiếm tỷ trọng lớn 93%.
-
Doanh nghiệp
Công nhận 25 mẫu cà phê đạt tiêu chuẩn cà phê đặc sản
18:43' - 09/03/2019
Trong khuôn khổ các chương trình của Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần 7 năm 2019, chiều 9/3, Hiệp hội Cà phê Buôn Ma Thuột đã tổ chức trao giải cuộc thi cà phê đặc sản Việt Nam năm 2019.
Tin cùng chuyên mục
-
Chuyển động DN
Vietnam Airlines chung tay phục hồi hệ sinh thái rừng tại Sơn La
21:19' - 08/08/2025
Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) phối hợp cùng Trung tâm Con người và Thiên nhiên (PanNature) và Ví điện tử MoMo triển khai chương trình "Góp lá vá rừng" năm 2025.
-
Chuyển động DN
Từ 18/8, Bamboo Airways chuyển toàn bộ chuyến bay nội địa sang nhà ga T3
19:05' - 08/08/2025
Từ ngày 18/8, Bamboo Airways sẽ chính thức chuyển toàn bộ hoạt động khai thác các chuyến bay nội địa đến và đi từ TP. Hồ Chí Minh sang nhà ga T3 Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất.
-
Chuyển động DN
Cơ hội gia tăng giá trị của doanh nghiệp
17:26' - 08/08/2025
Việt Nam đang bước vào một giai đoạn phát triển mới, những mô hình kinh tế cũ dựa vào khai thác tài nguyên, tiêu dùng tuyến tính và phát thải lớn không còn phù hợp.
-
Chuyển động DN
Paramount hoàn tất thương vụ 8,4 tỷ USD
14:40' - 08/08/2025
Paramount Global và Skydance Media vừa hoàn tất thương vụ sáp nhập trị giá 8,4 tỷ USD, khép lại một quá trình đàm phán kéo dài đầy rẫy những lo ngại chính trị và sự giám sát của cổ đông.
-
Chuyển động DN
WinEco tạo dấu ấn tại Vietfood & Beverage – ProPack Vietnam 2025
12:27' - 08/08/2025
WinEco giới thiệu đến người tiêu dùng trong và ngoài nước những sản phẩm rau củ sạch – tươi – ngon được trồng và kiểm soát chất lượng theo công nghệ cao.
-
Chuyển động DN
OpenAI trình làng phiên bản ChatGPT-5
08:37' - 08/08/2025
Ngày 7/8 (theo giờ Mỹ), công ty công nghệ OpenAI có trụ sở tại Mỹ đã trình làng phiên bản ChatGPT thế hệ mới được mong đợi lâu nay với tên gọi ChatGPT-5.
-
Chuyển động DN
Aeroflot nối lại các chuyến bay từ Moskva (Nga) đến Tehran (Iran)
18:34' - 07/08/2025
Aeroflot - hãng hàng không lớn nhất của Nga, cho biết đã nối lại các chuyến bay từ thủ đô Moskva của Nga đến thủ đô Tehran của Iran, vốn bị tạm ngừng hồi tháng 6, do xung đột giữa Israel và Iran.
-
Chuyển động DN
Hai “ông lớn” chip Hàn Quốc thoát đòn thuế quan 100% của Mỹ
13:00' - 07/08/2025
Đặc phái viên thương mại hàng đầu của Hàn Quốc, ông Yeo Han-koo, ngày 7/8 cho biết hai hãng Samsung Electronics và SK hynix sẽ không phải chịu mức thuế 100% của Mỹ đối với các sản phẩm chip.
-
Chuyển động DN
Viettel với chiến lược xuất khẩu công nghệ cao “Make in Việt Nam”
12:03' - 07/08/2025
Đại diện Viettel cho biết, giai đoạn 2025 – 2030 Viettel đặt mục tiêu tăng trưởng 2 con số mỗi năm khi làm chủ các công nghệ chiến lược quốc gia và xuất khẩu các sản phẩm công nghệ “Make in Việt Nam”.