Kinh tế Anh bất ngờ khởi sắc trong tháng 11/2023

07:08' - 13/01/2024
BNEWS Ngày 12/1, Văn phòng Thống kê quốc gia của Anh (ONS) đã công bố số liệu mới nhất, theo đó tăng trưởng kinh tế nước này bất ngờ tăng so với tháng trước đó.

Thống kê chính thức cho thấy Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) trong tháng 11 của nước này đã tăng 0,3% sau khi ghi nhận mức giảm 0,3% của tháng trước đó. Chuyên gia kinh tế Grant Fitzner của ONS cho hay sự khởi sắc này là nhờ hoạt động sôi nổi trong các lĩnh vực bán lẻ, dịch vụ, thuê xe và các công ty trò chơi điện tử "ăn nên làm ra" trong tháng 11 vừa qua.

 

Tuy nhiên, theo đánh giá của chuyên gia này, bức tranh kinh tế dài hạn của nước Anh vẫn dựa trên "nền kinh tế có mức tăng trưởng thấp trong năm ngoái". Thông kế mới đây cho thấy nền kinh tế Anh đã suy giảm trong quý III/202023, làm dấy lên quan ngại về nước này rơi vào suy thoái trước cuộc bầu cử dự kiến diễn ra trong năm nay.

Thủ tướng Rishi Sunak đang rất trông đợi vào sự phục hồi kinh tế để hỗ trợ đảng Bảo thủ của ông trước cuộc tổng tuyển cử.

Bà Ruth Gregory, chuyên gia kinh tế thuộc nhóm nghiên cứu Capital Economics, lưu ý rằng việc GDP thực tế của Anh tăng trưởng 0,3% trong tháng 11 có thể cho thấy kinh tế đã thoát khỏi suy thoái trong năm 2023.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục