Kinh tế Đức sẽ đối mặt với những "trận gió ngược"

15:18' - 12/01/2017
BNEWS Kinh tế Đức có thể đối mặt với những "trận gió ngược" xuất phát từ chính sách bảo hộ thương mại của Mỹ và sự can thiệp "quá mức" của nhà nước tại Trung Quốc.
Kinh tế Đức sẽ tăng trưởng chậm lại. Ảnh: Reuters

Hiệp hội công nghiệp BDI của Đức dự báo nền kinh tế lớn nhất châu Âu này sẽ tăng trưởng chậm lại trong năm 2017 với mức tăng là 1,5%, thấp hơn so với mức tăng của năm 2016.

Theo các chuyên gia, Chính phủ Đức cần tiến hành các chương trình cải cách, gia tăng đầu tư vào công cuộc số hóa, nghiên cứu và phát triển, cơ sở hạ tầng và giáo dục, nhằm tạo cơ sở cho một chu kỳ kinh tế mới, giảm bớt sự phụ thuộc vào hoạt động xuất khẩu.

Chính phủ Đức ước tính tốc độ tăng trưởng của kinh tế nước này đạt 1,8% trong năm 2016, mức cao nhất trong nửa thập niên qua. Tuy nhiên, hầu hết các nhà kinh tế dự báo tốc độ tăng trưởng của Đức sẽ chậm lại trong năm 2017, khi ba động lực chính của nền kinh tế là xây dựng, tiêu dùng và chi tiêu chính phủ đều mất đà tăng.

Bên cạnh đó, các nhà xuất khẩu Đức cũng lo ngại rằng chính sách bảo hộ thương mại dưới thời Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump cũng sẽ gây tổn hại cho hoạt động kinh doanh của họ./. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục