Kinh tế Mỹ dự đoán sẽ tăng trưởng 1,8% năm nay

09:15' - 07/06/2016
BNEWS Hiệp hội Quốc gia về Kinh tế Kinh doanh Mỹ (NABE) ngày 6/6 công bố kết quả cuộc thăm dò các chuyên gia kinh tế, trong đó dự đoán tăng trưởng kinh tế Mỹ năm nay chỉ là 1,8%.
Kinh tế Mỹ dự đoán sẽ tăng trưởng 1,8% năm nay. Ảnh: reuters

Hiệp hội Quốc gia về Kinh tế Kinh doanh Mỹ (NABE) ngày 6/6 công bố kết quả cuộc thăm dò các chuyên gia kinh tế, trong đó dự đoán tăng trưởng của nền kinh tế số một thế giới trong năm nay chỉ là 1,8%, so với mức ước tăng 2,2% đưa ra hồi tháng Ba.

Cũng theo NABE, kinh tế Mỹ sẽ tăng trưởng 2,3% trong năm tới.

Các chuyên gia kinh tế tham gia cuộc thăm dò của NABE còn dự đoán lợi nhuận của các doanh nghiệp Mỹ trong tháng Sáu này sẽ giảm xuống âm 2%, từ mức 2% ghi nhận trong tháng Ba.

Nguyên nhân một phần là do tình trạng bấp bênh liên quan tới cuộc bầu cử Tổng thống sắp tới.

Có 49% số chuyên gia tham gia cuộc thăm dò cho rằng sự tăng trưởng của kinh tế Mỹ trong năm nay được hưởng lợi từ việc giá dầu thấp, trong khi 18% có ý kiến ngược lại.

Cuộc thăm dò được NABE thực hiện từ ngày 2 đến 17/5, được đưa ra khi Bộ Lao động Mỹ cuối tuần qua công bố báo cáo việc làm kém khả quan.

Theo đó, trong tháng Năm, nền kinh tế này chỉ tạo thêm 38.000 việc làm mới, mức tăng chậm nhất kể từ tháng 9/2010.

Bản báo cáo trên làm dấy lên hoài nghi về khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) tiến hành nâng lãi suất, đang ở mức thấp kỷ lục, trong cuộc họp chính sách vào giữa tháng Sáu hoặc tháng Bảy tới.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục