Kinh tế Mỹ trong quý III/2019 có tín hiệu khả quan

06:57' - 28/11/2019
BNEWS Ngày 27/11, Bộ Thương mại Mỹ cho biết kinh tế nước này trong quý III vừa qua tăng 2,1% so với cùng kỳ năm ngoái, cao hơn so với mức 1,9% trong báo cáo tháng trước.
Người dân lựa chọn hàng tại một siêu thị ở Yukon Delta, Alaska (Mỹ) ngày 17/4/2019. Ảnh: AFP/TTXVN

Dữ liệu hoàn chỉnh hơn về quý III  năm nay cho thấy kim ngạch xuất nhập khẩu và đầu tư bất động sản tăng cao hơn giúp thúc đẩy tốc độ tăng trưởng của nền kinh tế số một thế giới.

Trong lúc  Quốc lên đỉnh điểm, kim ngạch xuất khẩu tăng nhẹ 0,9%, cao hơn 0,2% so với báo cáo trước đó. Kim ngạch nhập khẩu cũng được điều chỉnh tăng 0,8%.

Đầu tư vào bất động sản tăng 5,1%, mức cao nhất trong 2 năm, nhờ lãi suất thấp. Lĩnh vực tiêu dùng tăng 2,9%, với mức tăng chi mạnh vào hàng hóa sử dụng lâu dài như ô tô, đồ gia dụng.

Trong khi đó, đầu tư kinh doanh, cũng bị tác động bởi căng thẳng thương mại Mỹ-Trung, đã giảm 2,7%, thấp hơn so với mức 3% ước tính hồi tháng trước.

Cùng ngày, nhà nghiên cứu đặc biệt của Quốc vụ viện Trung Quốc, Yao Jingyuan dự báo tốc độ tăng trưởng của nền kinh tế lớn thứ hai thế giới này có thể giảm xuống dưới 6% trong quý IV này và thậm chí cả năm tới do kinh tế trong nước đối mặt với “những thách thức lớn nhất từ trước tới nay”.

Trong quý III vừa qua, kinh tế Trung Quốc tăng 6%, mức tăng trưởng kém nhất trong 27 năm, giữa lúc tranh chấp thương mại leo thang giữa hai nền kinh tế nhất nhì thế giới và các nhà đàm phán hai nước chưa đạt được thỏa thuận chấm dứt căng thẳng. Chính phủ Trung Quốc đặt mục tiêu tăng trưởng cả năm 2019 trong khoảng 6 – 6,5%./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục