Kinh tế Thái Lan “ngấm đòn” do bất ổn trong nước

15:33' - 17/08/2016
BNEWS Trong quý II/2016, nền kinh tế Thái Lan chỉ tăng 0,8% so với quý trước đó, thấp hơn so với con số 1% trong quý I/2016 do tác động của hàng loạt vụ đánh bom tới ngành du lịch nước này.
Ngành du lịch Thái Lan bị thiệt hại nặng do bất ổn trong nước. Ảnh minh họa: UPI/ TTXVN
Theo số liệu của Ủy ban Phát triển xã hội và kinh tế quốc gia Thái Lan (NESDB), nợ hộ gia đình cao, xuất khẩu yếu kém, đầu tư nước ngoài sụt giảm và niềm tin người tiêu dùng xuống thấp đã ảnh hưởng bất lợi tới tăng trưởng của nền kinh tế hàng đầu Đông Nam Á này. 
Năm 2014, Chính phủ Thái Lan cam kết sẽ chấm dứt nhiều năm bất ổn và tái khởi động nền kinh tế trong nước èo uột. Kể từ đó, tăng trưởng kinh tế Thái Lan đã nhích nhẹ, chủ yếu nhờ chi tiêu chính phủ tăng mạnh và dòng du khách quốc tế tiếp tục đổ về “xứ Chùa Vàng”. Tuy vậy, mức tăng trưởng kinh tế Thái Lan vẫn tương đối thấp so với các quốc gia láng giềng trong khu vực. 
Trong khi đó, Captial Economics cho biết kinh tế Thái Lan đang đối mặt với những tác động tiêu cực lớn đến từ những lo ngại về tăng trưởng kinh tế thế giới và sức cạnh tranh sụt giảm của hàng xuất khẩu Thái Lan, và xu hướng này sẽ càng nghiêm trọng hơn nếu tình hình bất ổn vẫn tiếp diễn.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục