Kinh tế Thái Lan ước tính thiệt hại khoảng 811 triệu USD vì lũ lụt

08:36' - 17/09/2024
BNEWS Theo Liên đoàn Công nghiệp Thái Lan (FTI), đợt lũ lụt ở miền Bắc Thái Lan là nghiêm trọng nhất trong 80 năm qua và gây thiệt hại tới 27 tỷ baht (khoảng 811 triệu USD) đối với nền kinh tế nước này.

Phóng viên TTXVN tại Bangkok dẫn lời Chủ tịch FTI Kriengkrai Thiennukul chia sẻ: “Chúng tôi ước tính lũ lụt đã gây thiệt hại 25 - 27 tỷ baht cho nền kinh tế và các doanh nghiệp trong khu vực”. Theo ông Kriengkrai, 60 đơn vị sản xuất là thành viên FTI ở tỉnh Chiang Rai đã bị ảnh hưởng bởi lũ lụt - bao gồm thiệt hại về nhà xưởng, máy móc, ô tô và thiết bị văn phòng.

Cũng theo ông Kriengkrai, Văn phòng FTI Chiang Rai đã được lệnh đánh giá mức độ thiệt hại do lũ lụt để có thể triển khai các biện pháp đền bù thiệt hại trong tuần này. Những thành viên FTI sản xuất các mặt hàng tiêu dùng đã được yêu cầu tăng năng lực sản xuất để đáp ứng nhu cầu của người dân trong bối cảnh khủng hoảng lũ lụt.

 

Ông Kriengkrai cho biết hầu hết các thành viên FTI ở tỉnh Chiang Rai đều hoạt động trong ngành chế biến nông sản, đồng thời khẳng định Liên đoàn đã chuẩn bị những biện pháp khẩn cấp để phục hồi hoạt động kinh doanh cho các thành viên bị ảnh hưởng trực tiếp hoặc gián tiếp bởi lũ lụt.

Mưa lớn trong tuần qua đã tàn phá các khu vực nông nghiệp và vườn cây ăn trái ở cực Bắc Thái Lan. Dự báo trong tuần này, nhiều địa phương ở Thái Lan vẫn tiếp tục hứng chịu mưa to.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục