Kinh tế Trung Quốc đứng trước nhiều cơ hội trong năm 2024

15:44' - 18/12/2023
BNEWS Theo Văn phòng Ủy ban Các vấn đề kinh tế và tài chính trung ương, đối với kinh tế Trung Quốc năm 2024, cơ hội sẽ nhiều hơn thách thức và các điều kiện thuận lợi mạnh hơn các yếu tố bất lợi.
Cơ quan trên cho rằng giá cả tại Trung Quốc thấp, nợ của chính quyền trung ương không cao và các điều kiện cho phép tăng cường thực thi các chính sách tài khóa và tiền tệ.

Tuy nhiên, kinh tế Trung Quốc vẫn đối mặt với những trở ngại như nhu cầu, tiêu dùng và đầu tư của doanh nghiệp vẫn yếu.

Trong năm tới, Trung Quốc sẽ tập trung thúc đẩy tiêu dùng ổn định, sau giai đoạn nền kinh tế phục hồi sau đại dịch.
 
Quỹ Tiền tệ Quốc tế trong tháng trước đã điều chỉnh nâng dự báo tăng trưởng của kinh tế Trung Quốc năm nay lên 5,4%, nhờ sự phục hồi mạnh sau đại dịch. Trong khi đó, mục tiêu tăng trưởng mà Chính phủ Trung Quốc đặt ra là 5%.

Nền kinh tế lớn thứ hai thế giới cũng khai thác các lĩnh vực tăng trưởng mới về tiêu dùng như nhà ở thông minh, giải trí cũng như các kiện thể thao và du lịch.

Hiệu quả từ việc phát hành trái phiếu trong năm nay cũng như hạ lãi suất, thuế và phí cùng với các chính sách khác sẽ được duy trì trong năm tới.

Trung Quốc sẽ tiếp tục giám sát thị trường bất động sản và đáp ứng các nhu cầu tài chính hợp lý của các công ty trong lĩnh vực này.

Với những nỗ lực của tất cả các bên, các mục tiêu chính sách về ngăn chặn rủi ro trong lĩnh vực bất động sản và ổn định thị trường hoàn toàn có thể đạt được.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục