Trung Quốc sẽ xuất đi 287 triệu chiếc smartphone trong năm 2024

12:42' - 18/12/2023
BNEWS Theo Công ty nghiên cứu thị trường IDC, năm 2024 Trung Quốc sẽ xuất đi 287 triệu chiếc smartphone, tăng 3,6% so với năm 2023 nhờ nhu cầu của người tiêu dùng đối với các thiết bị điện tử.

Theo một dự báo thị trường mới được công ty nghiên cứu thị trường IDC công bố, thị trường điện thoại thông minh (smartphone) của Trung Quốc dự kiến sẽ phục hồi trở lại vào quý IV/2023 và tiếp tục chuỗi cải thiện trong năm tới.

 

Nếu thành hiện thực, đó sẽ là lần đầu tiên thị trường smartphone Trung Quốc đạt mức tăng trưởng hàng năm kể từ năm 2021 tới nay.

Theo IDC, lượng smartphone do Trung Quốc xuất đi trong quý IV/2023 có thể sẽ tăng lần đầu tiên sau 10 quý đình trệ.

Sang năm 2024, nước này dự kiến sẽ xuất đi 287 triệu chiếc smartphone, tăng 3,6% so với cùng kỳ năm 2023 nhờ sự cải thiện trong nền kinh tế vĩ mô và nhu cầu của người tiêu dùng đối với các thiết bị điện tử. Lượng thiết bị xuất đi trong những năm tiếp theo dự kiến sẽ vẫn ổn định.

IDC nhận định, người tiêu dùng ngày càng chú ý đến việc nâng cấp lên các mẫu smartphone có bộ nhớ lớn hơn. Ngoài ra, sự cạnh tranh khốc liệt giữa các thương hiệu smartphone trong nước sẽ thúc đẩy các nhà cung cấp Trung Quốc tung ra các sản phẩm cạnh tranh hơn vào năm tới.

Lĩnh vực smartphone của Trung Quốc đã chịu áp lực trong những năm gần đây do nhu cầu tiêu dùng yếu hơn, những khó khăn về kinh tế vĩ mô và sự gián đoạn liên quan đến dịch COVID-19.

Tuy nhiên, lĩnh vực này đã có dấu hiệu phục hồi trong quý IV/2023 nhờ sự chú ý xung quanh dòng Mate 60 mới nhất của Huawei và các chương trình khuyến mãi trong lễ hội mua sắm Ngày Độc thân vào tháng 11.

Theo báo cáo của IDC, đà phục hồi của thị trường Trung Quốc sẽ được thúc đẩy nhờ nhu cầu về các thiết bị cầm tay có thể gập lại tăng mạnh. Lượng smartphone xuất đi dự kiến sẽ tăng 53,2% lên gần 10 triệu chiếc trong năm 2024.

IDC lưu ý rằng các thiết bị có thể gập lại nhiều khả năng thu hút người dùng hơn với mức giá phải chăng hơn, vì chi phí cho các thành phần chính bao gồm bản lề và màn hình tiếp tục giảm.

Bên cạnh đó, công nghệ Trí tuệ nhân tạo (AI) có thể sẽ được triển khai rộng rãi hơn trên smartphone thế hệ mới, khi các thương hiệu Trung Quốc đang khuyến khích tích hợp công nghệ này vào thiết bị của họ. IDC cho biết việc sử dụng AI trong smartphone có khả năng chấm dứt tình trạng thiếu sự đổi mới sáng tạo trên thị trường trong những năm gần đây.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục