Kịp thời dập tắt vụ cháy tại khu chung cư ở Đà Nẵng

17:17' - 15/11/2023
BNEWS Vào 14 giờ ngày 15/11, căn hộ 504, Chung cư C12T5 (phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng) đã xảy ra cháy.

Mặc dù không có thiệt hại về người, nhưng vụ cháy khiến người dân khu chung cư hoảng sợ.

 

Theo Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ, Công an Thành phố Đà Nẵng, khoảng 14 giờ 10 phút ngày 15/11, ngay khi nhận tin báo tại Chung cư C12T5 xảy ra cháy, đơn vị đã huy động 4 xe chữa cháy và một xe cứu thương, cùng với sự phối hợp của các lực lượng Công an quận Sơn Trà và phường Nại Hiên Đông triển khai chữa cháy.

Lực lượng chức năng kịp thời có mặt tại hiện trường, phá cửa căn hộ để tiến hành chữa cháy, không để cháy lan; đồng thời bảo đảm an ninh trật tự, trấn an người dân. Đến khoảng 14 giờ 40 phút ngày 15/11, ngọn lửa cơ bản đã được dập tắt.

Qua quan sát của phóng viên TTXVN, vụ cháy xảy ra ở tầng 5, chung cư C12T5. Chị Nguyễn Thị Kim Thương (người đầu tiên phát hiện vụ cháy) cho biết, khi phát hiện xảy ra cháy ở căn hộ 504, chị đã nhanh chóng đập cửa gọi các căn hộ ở tầng 5, đồng thời gọi báo cháy. Mặc dù lửa cháy to nhưng còi báo cháy không báo động. Khoảng 10 phút sau, khi lực lượng chữa cháy đến, còi báo mới kêu.

Trước đó, ngày 31/10, phóng viên TTXVN có bài phản ánh về sự bất an của các hộ dân ở chung cư 12T1, 12T2 (Khu tái định cư Làng cá, phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng) trước tình trạng hệ thống phòng cháy, chữa cháy đã bị hư hỏng nhiều năm qua.

Nguyên nhân của tình trạng này là do Trung tâm Quản lý và Khai thác nhà Đà Nẵng và Ban Quản trị các chung cư chưa thống nhất trong công tác bàn giao, quản lý hệ thống hạ tầng, quỹ bảo trì của các tòa nhà.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục