Kịp thời xử lý, hạn chế tối đa gián đoạn liên lạc cho khách hàng sau bão số 10

21:44' - 01/10/2025
BNEWS Mobifone và Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) đang tập trung lực lượng để kịp thời xử lý, hạn chế tối đa gián đoạn liên lạc cho khách hàng sau bão số 10.
Ngày 1/10, đại diện nhà mạng Mobifone cho biết, bão số 10 với cường độ mạnh, phạm vi ảnh hưởng rộng đã gây thiệt hại nặng tại nhiều tỉnh miền Bắc và miền Trung. Mưa lớn, gió giật, lũ quét và sạt lở khiến nhiều khu vực mất điện, giao thông chia cắt, đời sống người dân bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Trong bối cảnh đó, MobiFone đã bám trụ hiện trường, nỗ lực khôi phục thông tin liên lạc, đồng hành cùng chính quyền và cộng đồng vượt qua khó khăn.

 
Cùng theo đại diện nhà mạng Mobifone, tại Thái Bình, Nam Định, Ninh Bình đến các tỉnh Bắc Trung Bộ và miền Trung như Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình… hoàn lưu bão đã gây mưa lớn, gió giật mạnh, lũ trên sông dâng cao, nhiều khu vực bị ngập úng và mất điện diện rộng. Điều này khiến việc duy trì thông tin liên lạc gặp không ít trở ngại. Để đảm bảo tuyến thông tin thông suốt, lực lượng MobiFone trực 24/24, khẩn trương ứng cứu ngay trong bão, các Trung tâm mạng lưới MobiFone tại miền Bắc và miền Trung đã bố trí lực lượng ứng trực 24/24, huy động nhân sự và thiết bị để kịp thời khắc phục sự cố. Nhiều đội ứng cứu được điều động từ Đà Nẵng ra Huế, từ miền Bắc vào Nghệ An với đầy đủ máy phát điện, thiết bị kiểm tra, pin dự phòng… nhằm nhanh chóng khôi phục liên lạc.

Một số cửa hàng và trung tâm giao dịch MobiFone tại Hà Tĩnh, Quảng Bình bị dột nước, hư hỏng biển hiệu, còn tại Nghệ An, tình hình thiệt hại chưa thể thống kê đầy đủ do thời tiết cực đoan và mất điện kéo dài. Dù khó khăn chồng chất, cán bộ công nhân viên MobiFone vẫn luôn nỗ lực bám trụ, đảm bảo an toàn cho người dân và khách hàng.

Ngay trong bão, các Trung tâm mạng lưới MobiFone tại miền Bắc và miền Trung đã bố trí lực lượng ứng trực 24/24, huy động nhân sự và thiết bị để kịp thời khắc phục sự cố. Nhiều đội ứng cứu được điều động từ Đà Nẵng ra Huế, từ miền Bắc vào Nghệ An với đầy đủ máy phát điện, thiết bị kiểm tra, pin dự phòng… nhằm nhanh chóng khôi phục liên lạc.

Song hành với tuyến đầu, Trung tâm Quản lý, Điều hành mạng MobiFone cũng chủ động giám sát toàn diện, bố trí trực 24/7, sẵn sàng định tuyến lưu lượng, mở băng thông và kích hoạt các kênh dự phòng khi xảy ra sự cố. Nhờ sự chuẩn bị này, khi nhiều tuyến truyền dẫn bị đứt gãy, MobiFone đã kịp thời xử lý, hạn chế tối đa gián đoạn liên lạc cho khách hàng.

Không chỉ tập trung khôi phục hạ tầng, hệ thống cửa hàng giao dịch MobiFone cũng nhanh chóng trở thành điểm tựa thiết thực cho người dân. Nhiều cửa hàng đã vận hành máy phát điện, mở cửa phục vụ cộng đồng, hỗ trợ bà con sạc pin điện thoại miễn phí để duy trì kết nối với gia đình và người thân trong thời gian mất điện.

Trong hoàn cảnh khó khăn, hành động nhỏ nhưng ý nghĩa này đã mang đến sự an tâm và hỗ trợ thiết yếu cho người dân vùng bão. Cửa hàng MobiFone không chỉ là nơi cung cấp dịch vụ viễn thông, mà còn trở thành “trạm tiếp sức” giúp cộng đồng vượt qua hoạn nạn.

Trong thiên tai, con người không chỉ cần vật chất mà còn cần sự sẻ chia và đồng hành. Hình ảnh những kỹ sư MobiFone đội mưa, lội nước để kiểm tra trạm phát sóng; những cửa hàng mở cửa xuyên ngày để hỗ trợ bà con… đã trở thành minh chứng cho tinh thần “người MobiFone vì cộng đồng”.

Từ lực lượng tuyến đầu đến bộ phận điều hành, từ hạ tầng mạng lưới đến hệ thống cửa hàng, tất cả đều gắn kết, phối hợp chặt chẽ với mục tiêu chung: giữ vững mạch sóng thông tin, đồng hành cùng người dân và chính quyền địa phương trong khắc phục hậu quả bão lũ.

Cùng với nhà mạng Mobifone, đại diện Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) cho biết, VNPT đang hết sức nỗ lực tiếp cận các điểm có sự cố sớm nhất có thể để đảm bảo kết nối cho người dân trong khu vực. Khoảng 600 cán bộ kỹ thuật và hàng chục xe cẩu, máy phát điện và nhiều thiết bị vật tư đã được VNPT điều động từ các tỉnh khác để hỗ trợ các địa bàn Hà Tĩnh, Nghệ An và Quảng Trị khắc phục sự cố mạng lưới. VNPT đã dùng truyền dẫn vệ tinh tại các trạm BTS Mường Lát, Bát Mọt và Quan Sơn của Thanh Hóa, đồng thời điều động bổ sung thêm máy vệ tinh Inmarsat để đảm bảo thông tin chuyên dùng phục vụ công tác điều hành, khắc phục hậu quả do bão số 10 và mưa lũ đang diễn ra.

VNPT cũng đã triển khai roaming 2 chiều giữa mạng di động Vinaphone và các mạng khác tại các tỉnh: Thanh hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Lào Cai, huyện Bảo Lâm/Cao Bằng.

Tại các tỉnh Lào Cai, Cao Bằng, Phú Thọ, Thái Nguyên bị ảnh hưởng mưa lũ hoàn lưu bão gây mất điện lưới nên một vài trạm BTS bị mất liên lạc, song các đơn vị của VNPT đã kịp thời triển khai ứng cứu khôi phục nên mạng lưới viễn thông của VNPT vẫn đảm bảo phục vụ thông tin liên lạc cho chính quyền và người dân.

Hiện nước sông Lô đang dâng cao và tiếp tục dâng khiến một số xã của tỉnh Tuyên Quang đã ngập hoàn toàn. Để ứng phó với tình hình nước lũ lớn có thể tiếp tục diễn ra, đã và đang triển khai các phương án phù hợp về hệ thống truyền dẫn, thiết bị, vật tư và nguồn lực sẵn sàng ứng cứu mạng lưới tại Tuyên Quang.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục