KKR và Gaw Capital mua lại Hyatt Regency Tokyo

09:19' - 30/03/2023
BNEWS Được xây dựng vào năm 1980, Hyatt Regency Tokyo là một khách sạn hạng sang gồm 746 phòng nằm ở Shinjuku, một trong những khu kinh doanh và bán lẻ sầm uất nhất của Tokyo.

KKR, công ty đầu tư hàng đầu thế giới và Gaw Capital Partners, công ty cổ phần tư nhân bất động sản hàng đầu, thông báo việc ký kết các thỏa thuận cuối cùng, theo đó các quỹ do KKR và Gaw Capital quản lý sẽ mua lại Hyatt Regency Tokyo từ Công ty Đường sắt Điện Odakyu.

 

Được xây dựng vào năm 1980, Hyatt Regency Tokyo là một khách sạn hạng sang gồm 746 phòng nằm ở Shinjuku, một trong những khu kinh doanh và bán lẻ sầm uất nhất của Tokyo. Khách sạn này nằm ở vị trí đắc địa, giữa các tòa nhà văn phòng hạng A quy mô lớn và gần mạng lưới giao thông công cộng bao gồm Ga Tochomae và Shinjuku.

Giám đốc KKR Kensuke Kudo cho biết, khoản đầu tư này là một cơ hội hiếm có để mua lại một khách sạn mang tính biểu tượng tại một trong những quận năng động nhất trên thế giới. Nhật Bản đã trở thành điểm đến du lịch hàng đầu sau khi các biện pháp phòng ngừa dịch COVID-19 được dỡ bỏ, các chuyến công tác trong nước và quốc tế cũng phục hồi trở lại.

Ông Kensuke Kudo nhận thấy hiện giờ là cơ hội lớn để đổi mới và nâng cao các dịch vụ của khách sạn cho cả khách doanh nghiệp và khách du lịch trong khi vẫn giữ được di sản độc đáo. Ông Kudo cũng chào đón Gaw Capital với tư cách là đối tác chiến lược tại đây, điều này sẽ cho phép KKR khai thác sức mạnh tập thể để chuyển đổi khách sạn Hyatt”.

Isabella Lo, Giám đốc điều hành Gaw Capital Partners tại Nhật Bản, bày tỏ sự vui mừng được hợp tác với KKR trong một cơ hội hiếm có để mua lại khách sạn Hyatt Regency Tokyo mang tính biểu tượng ở thủ đô Shinjuku.

Giao dịch trên đánh dấu khoản đầu tư mới nhất của KKR vào Nhật Bản và lĩnh vực bất động sản ở châu Á-Thái Bình Dương.

Gaw Capital Partners gia nhập thị trường Nhật Bản vào năm 2014 thông qua khoản đầu tư đầu tiên vào Hyatt Regency Osaka và đánh dấu thương vụ thoái vốn thành công vào năm 2016.

Gaw Capital hiện đang quản lý tài sản thuộc nhiều loại tài sản khác nhau tại Nhật Bản. Đầu năm 2022, Gaw Capital cũng đã hoàn thành việc tư nhân hóa Văn phòng J-REIT trị giá 3 tỷ USD. Tính đến quý III/2022, Gaw Capital quản lý tài sản trị giá 33,6 tỷ USD trên toàn cầu.

Thương vụ này dự kiến sẽ được hoàn thành vào quý II/2023, tùy thuộc vào sự chấp thuận của cơ quan quản lý./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục