KOICA tập trung vào châu Á để triển khai các dự án ODA

19:20' - 27/11/2018
BNEWS KOICA sẽ tập trung nhiều hơn vào châu Á để triển khai các dự án trong tương lai, nhất là các dự án ODA.
Chủ tịch KOICA Lee Mi-kyung. Ảnh: koica.go.kr

Cơ quan Hợp tác Quốc tế Hàn Quốc (KOICA) dự định tập trung nhiều hơn vào châu Á để triển khai các dự án trong tương lai, điều phù hợp với chiến lược khu vực được nêu bật trong Chính sách Hướng Nam Mới của Chính phủ Hàn Quốc.

Chủ tịch KOICA Lee Mi-kyung chỉ ra rằng điều quan trọng nhất là tìm được các chương trình viện trợ phát triển chính thức (ODA) hiệu quả ở các nước đối tác.

KOICA xây dựng một kế hoạch hoạt động chi tiết ở nước ngoài trong hai năm trước khi thực hiện các thủ tục hành chính và công việc chuẩn bị khác.

Theo bà Lee Mi-kyung, KOICA sẽ hỗ trợ chính sách tăng cường quan hệ chiến lược của Chính phủ Hàn Quốc với các nước ở phía Tây nam của Hàn Quốc, nhất là Ấn Độ và các quốc gia thành viên Hiệp hội các nước Đông Nam Á (ASEAN).

Chính phủ Hàn Quốc hy vọng cải thiện quan hệ giữa Hàn Quốc với các nước trên lên cấp độ quan hệ như giữa nước này với Mỹ, Trung Quốc, Nhật Bản và Nga, cả về phương diện ngoại giao và kinh tế, theo khẩu hiệu (Vì) Nhân dân, Hòa bình và Thịnh vượng.

Trước đó ngày 26/11, Phó Chủ tịch Ủy ban Dịch vụ Tài chính (FSC) tại Seoul, ông Kim Yong-beom dự kiến kim ngạch thương mại hai chiều giữa Hàn Quốc và Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) sẽ chạm mốc 160 tỷ USD trong năm nay, giữa bối cảnh Seoul thúc đẩy quan hệ thương mại với hiệp hội gồm 10 nước thành viên.

Trong 10 tháng qua, kim ngạch trao đổi thương mại giữa Hàn Quốc và ASEAN đạt 132,1 tỷ USD, tăng 7,6% so với cùng kỳ năm trước. Theo ông Kim, các công ty tài chính Hàn Quốc sẽ mở rộng hoạt động tại các quốc gia thành viên ASEAN.

Thống kê cho thấy số lượng các chi nhánh của các doanh nghiệp tài chính Hàn Quốc tại ASEAN và Ấn Độ ở mức 162. Bên cạnh đó, số lượng du khách hai chiều cũng dự kiến sẽ vượt 10 triệu lượt người trong năm nay.

Chính phủ Hàn Quốc đang tăng cường quan hệ hợp tác kinh tế với các quốc gia ASEAN theo “Chính sách hướng Nam mới” của Tổng thống Moon Jae-in, nhằm giảm bớt sự phụ thuộc vào Trung Quốc. Seoul đặt mục tiêu nâng kim ngạch trao đổi thương mại hai chiều giữa Hàn Quốc và ASEAN lên 200 tỷ USD vào năm 2020.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục