KOICA hỗ trợ Bộ Xây dựng xây dựng chính sách tổng thể nhà ở xã hội

19:03' - 08/02/2018
BNEWS Ngày 8/2, Bộ Xây dựng và Cơ quan Hợp tác Quốc tế Hàn Quốc (KOICA) đã ký biên bản thảo luận về Dự án hỗ trợ kỹ thuật xây dựng chính sách tổng thể nhà ở xã hội tại Việt Nam, giai đoạn 2021 - 2030.
KOICA sẽ hỗ trợ Bộ Xây dựng chính sách tổng thể nhà ở xã hội. Ảnh: Thiên Trường

Phát biểu tại lễ ký tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Phan Thị Mỹ Linh cho biết, thời gian qua, KOICA đã có sự phối hợp hiệu quả với Cục Quản lý Nhà và Thị trường bất động sản (đơn vị thụ hưởng Dự án) trong việc thống nhất các nội dung chính để có kết quả là lễ ký ngày hôm nay.

Dự án này có ý nghĩa quan trọng đối với công tác quản lý nhà nước lĩnh vực nhà ở của Bộ Xây dựng, nhất là trong bối cảnh, năm 2018, Bộ Xây dựng sẽ rà soát, sửa đổi Luật Nhà ở và xây dựng Chiến lược phát triển Nhà ở xã hội Quốc gia giai đoạn 2018 – 2020 - Thứ trưởng Phan Thị Mỹ Linh nhấn mạnh.

Thứ trưởng nhận định, Hàn Quốc có nhiều kinh nghiệm trong triển khai và quản lý các dự án nhà ở xã hội. Bộ Xây dựng mong muốn trong khuôn khổ dự án, KOICA chia sẻ kinh nghiệm và hỗ trợ Bộ Xây dựng, Cục Quản lý Nhà và thị trường bất động sản nghiên cứu sửa đổi Luật Nhà ở và xây dựng các chính sách về nhà ở xã hội.

Sản phẩm của dự án là Chiến lược phát triển nhà ở xã hội. Thông qua chiến lược này, Chính phủ có những chính sách, điều chỉnh các tiêu chuẩn, quy chuẩn về nhà ở xã hội; tạo điều kiện để có nhiều nhà ở xã hội cho người thu nhập thấp.

Bộ Xây dựng cũng đề nghị KOICA cử chuyên gia để hỗ trợ triển khai dự án, giống như sự hợp tác hiệu quả giữa Bộ Xây dựng và KOICA trong dự án được triển khai trước đó là “Hỗ trợ kỹ thuật quy hoạch đô thị xanh tại Việt Nam”.

Giám đốc Quốc gia KOICA Kim Jin Oh chia sẻ, lễ ký kết này là sự khởi đầu tốt đẹp giữa KOICA và Bộ Xây dựng trong năm 2018; hy vọng, hai bên sẽ hợp tác hiệu quả hơn nữa trong thời gian tới.

Theo Giám đốc Kim Jin Oh, thời gian qua, hai bên có những hoạt động hợp tác hiệu quả, nhất là trong việc thống nhất các nội dung chính của dự án. Chính phủ Hàn Quốc và KOICA đặc biệt quan tâm vấn đề này bởi dự án có ý nghĩa với Việt Nam trong việc xây dựng chính sách phát triển nhà ở xã hội.

Với kinh nghiệm của Hàn Quốc trong phát triển nhà ở xã hội, thời gian tới, KOICA sẽ thúc đẩy triển khai dự án hiệu quả. KOICA mong muốn Bộ Xây dựng lựa chọn tư vấn có chất lượng tham gia để dự án đạt kết quả cao như cam kết đã ký./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục