Kon Tum: Điều tra vụ mất trộm hơn 800 cây sâm Ngọc Linh

12:16' - 28/02/2024
BNEWS Sáng 28/2, UBND huyện Tu Mơ Rông (tỉnh Kon Tum) cho biết đã chỉ đạo Công an huyện điều tra các đối tượng lợi dụng dịp Tết Nguyên đán để trộm cắp hơn 800 cây sâm Ngọc Linh của người dân trên địa bàn.

Cụ thể, lợi dụng dịp giáp Tết Nguyên đán, kẻ gian đã đột nhập vào vườn trồng sâm của người dân các xã: Đăk Na, Đăk Sao, Tê Xăng, Ngọc Lây (huyện Tu Mơ Rông) để trộm cắp. Sự việc đã được người dân trình báo.

 

Sau khi tiếp nhận thông tin, Ủy ban nhân dân huyện Tu Mơ Rông đã thành lập đoàn liên ngành tiến hành kiểm tra hiện trường, thống kê thiệt hại vụ mất trộm. Lực lượng chức năng xác định có hơn 800 cây sâm Ngọc Linh từ 4 đến 10 năm tuổi của người dân bị mất. Đoàn liên ngành đang kiểm đếm, tính toán giá trị thiệt hại của vụ mất trộm sâm.

Công an huyện đang rà soát các đối tượng và phối hợp với các huyện giáp ranh để cùng khoanh vùng, đấu tranh, truy tìm thủ phạm. Ủy ban nhân dân huyện Tu Mơ Rông đã vận động người dân trực trên vườn 24/24 giờ; lắp đặt camera để ngăn chặn tình trạng trộm cắp tái diễn.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục