Kon Tum tuyên truyền an toàn lưới điện gắn với an sinh xã hội

08:55' - 19/10/2019
BNEWS Công ty điện lực tỉnh Kon Tum đang đẩy mạnh tuyên truyền an toàn lưới điện kết hợp với các hoạt động an sinh xã hội ở các vùng đồng bào dân tộc thiểu số trong tỉnh.
Kiểm tra an toàn lưới điện. Ảnh: BNEWS/TTXVN

Để bảo vệ an toàn lưới điện, phòng chống tai nạn điện trong nhân dân, Công ty điện lực tỉnh Kon Tum đang đẩy mạnh tuyên truyền an toàn lưới điện kết hợp với các hoạt động an sinh xã hội ở các vùng đồng bào dân tộc thiểu số trong tỉnh.
Theo đó, các cán bộ của Công ty Điện lực tỉnh Kon Tum đã đến từng thôn làng, tuyên truyền giúp người dân hiểu, nhớ và dễ thực hiện các biện pháp bảo vệ an toàn lưới điện.
Cùng với hoạt động tuyên truyền, Công ty điện lực Kon Tum còn hướng dẫn người dân cách sử dụng các thiết bị điện hiệu quả và tiết kiệm điện năng.
Ông Phan Thế Vinh, Chủ tịch UBND xã Hiếu, huyện Kon Plông cho biết, địa bàn xã Hiếu tỷ lệ đồng bào dân tộc thiểu số chiếm 98%. Nhận thức về điện và an toàn điện còn hạn chế.

Tình trạng điện giật ở địa phương xảy ra khá phổ biến. Bên cạnh đó, người dân hay tự ý ý trèo lên trụ điện sửa điện, bất chấp nguy hiểm. Bà con nhiều khi đi làm cũng không tắt điện. Do vậy, việc tuyên truyền về an toàn điện cho bà con dân tộc thiểu số ở đây là thiết thực, hiệu quả.
Cùng với đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao nhận thức về bảo vệ an toàn lưới điện, phòng chống tai nạn điện, trước những khó khăn của đồng bào dân tộc thiểu số ở vùng sâu, vùng xa trong tỉnh, từ sự đóng góp của cán bộ, công nhân, vừa qua ngành điện lực tỉnh Kon Tum đã xây dựng 5 căn nhà tình nghĩa, tặng giống cây dược liệu, làm 18 nhà vệ sinh…với tổng trị giá hàng trăm triệu đồng cho công tác an sinh xã hội trên địa bàn./.
>>> Điện lực Gia Lai đảm bảo an toàn hành lang lưới điện

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục