Korean Air gia hạn thời gian sử dụng dặm bay tích lũy thêm một năm

08:14' - 18/01/2021
BNEWS Korean Air Lines Co., sẽ gia hạn ngày hết hạn số dặm bay hết hạn vào cuối năm 2020 và số dặm bay hết hạn vào cuối năm 2021 cho các khách hàng sang năm 2022 do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.

Hồi tháng 6/2020, Korean Air đã gia hạn số điểm cộng dặm bay hết hạn vào cuối năm 2020 thêm một năm đến năm 2021 do nhu cầu đi lại sụt giảm do đại dịch.

Với việc kéo dài thời gian sử dụng điểm cộng dặm bay, Korean Air có kế hoạch bắt đầu chương trình dặm bay SKYPASS vào tháng 4/2021, muộn hơn 2 năm so với dự kiến ban đầu là tháng 4/2021.
Korean Air cho biết chương trình dặm bay được nối lại trong tháng 12/2019 gồm tùy chọn thanh toán bằng “tiền mặt và dặm bay”, tích lũy dặm bay, và các quy định đăng ký thành viên được giảm bớt.

Hãng này sẽ ra mắt lựa chọn thanh toán kết hợp cả tiền mặt và dặm bay hoặc thẻ tín dụng khi mua vé trong thời gian thử nghiệm từ 7/1/2021 đến ngày 31/12/2021.
Cũng trong tháng Sáu, đối thủ đồng hương của Korean Air là Asiana Airlines Inc. cũng đã gia hạn thời gian tích điểm hết hạn vào cuối năm 2020 thêm một năm.
Hai hãng hàng không này đã dừng hầu hết các chuyến bay quốc tế kể từ tháng 3/2020 trong bối cảnh nhiều nước tăng cường hạn chế nhập cảnh để ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh.
Korean Air đang trong tiến trình mua lại Asiana theo một thỏa thuận trị giá 1.800 tỷ won (1,658 tỷ USD) nhằm nâng cao quy mô và khả năng cạnh tranh với các đối thủ lớn hơn.
Từ tháng 1-9/2020, lỗ ròng của Korean Air đã giảm xuống còn 651,84 tỷ won so với mức 707,14 tỷ won của cùng kỳ năm trước đó do hãng này tập trung vào việc giành được nhiều hợp đồng vận chuyển hàng hóa hơn để bù đắp cho nhu cầu đi lại sụt giảm.
Tuy nhiên, khoản lỗ ròng của Asiana tăng lên 624 tỷ won trong thời gian từ tháng 1-9/2020 so với mức 524 tỷ won của cùng kỳ năm trước.
Các hãng hàng không này dự kiến sẽ công bố kết quả kinh doanh quý IV/2020 và cả năm 2020 vào tháng 2/2021./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục