Kuwait xây dựng các thành phố logistic để thu hút đầu tư nước ngoài

07:42' - 26/07/2021
BNEWS Cơ quan quản lý cảng Kuwait (KPA) cho biết nước này đang lên kế hoạch xây dựng các thành phố logistic để hỗ trợ kinh tế trong nước và thu hút đầu tư nước ngoài.

Theo Tổng giám đốc KPA Sheikh Yousef Al-Abdullah Al-Sabah, các thành phố này sẽ được xây dựng trên diện tích 2 triệu mét vuông, được thiết kế bởi các công ty thiết kế toàn cầu nhằm đảm bảo tiêu chuẩn cao hỗ trợ cho thương mại điện tử.

Mục đích của dự án này là tìm cách cung cấp dịch vụ kho bãi với mức giá cạnh tranh cho các công ty nước ngoài có ý định lưu kho hàng hóa cung cấp cho khu vực tại Kuwai, đồng thời thu hút đầu tư nước ngoài, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế cũng như tạo động lực đa dạng hóa nguồn thu nhập của đất nước.

Với kế hoạch này, Kuwait sẽ trở thành trung tâm tái xuất và vận chuyển sang các nước láng giềng, cung cấp cơ hội việc làm cho người lao động trong các lĩnh vực lưu kho, trí tuệ nhân tạo và hậu cần nhà xưởng.

Dự án đầu tiên là tạo hệ thống hàng hải một cửa kết nối 3 cảng biển với nhau để đảm bảo hiệu suất.

Dự án thứ hai là “Cảng thông minh” sẽ kết nối hệ thống của tất cả các bên liên quan đến giải phóng hàng hóa để đảm bảo về mặt điện tử luồng di chuyển của hàng hóa.

Cùng với đó, KPA sẽ thành lập cảng trên cạn đầu tiên để phục vụ các luồng hàng hóa, giảm tình trạng dồn ứ xe tải chở hàng ở các biên giới./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục