Ký cam kết thi đua thực hiện tốt quản lý kỹ thuật các nhà máy điện

15:11' - 15/03/2024
BNEWS 10 đơn vị trong EVNGENCO2 đã ký cam kết thi đua thực hiện tốt công tác quản lý kỹ thuật các nhà máy điện, đảm bảo các tổ máy vận hành an toàn, ổn định, không suy giảm công suất...

Dự Hội nghị Quản lý kỹ thuật nâng cao độ tin cậy khả dụng trong vận hành và ứng dụng chuyển đổi số trong quản lý vận hành Nhà máy điện diễn ra sáng ngày 15/3, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) Ngô Sơn Hải ghi nhận Tổng công ty Phát điện 2 (EVNGENCO2) và các đơn vị đã nghiêm túc nhìn nhận vấn đề, trao đổi kỹ lưỡng qua các phiên hội nghị để tăng cường chất lượng quản lý vận hành, nhất là tại thời điểm đã bước vào cao điểm cung ứng điện trong mùa khô năm 2024.

 

Lãnh đạo Tập đoàn đã thông tin tới hội nghị về những khó khăn, căng thẳng trong vận hành hệ thống điện giai đoạn hiện nay. Tổng công ty và đặc biệt là các nhà máy nhiệt điện tại miền Bắc phải tập trung toàn lực, làm thật tốt công tác vận hành.

“Người đứng đầu các đơn vị phát điện phải tập trung, quyết liệt triển khai đồng bộ các giải pháp để các nhà máy vận hành ổn định. Trong đó, chú trọng kỷ luật vận hành, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ của CBCNV… Tuyệt đối đảm bảo đủ khối lượng và chất lượng than, làm tốt công tác hiệu chỉnh để đảm bảo tổ máy, thiết bị ổn định. Toàn Tổng công ty phải dồn sức để đảm bảo cung ứng điện trong mọi tình huống”, Phó Tổng giám đốc EVN Ngô Sơn Hải nhấn mạnh.

Đối với khối thủy điện, lãnh đạo Tập đoàn yêu cầu các đơn vị cần làm tốt công tác quản lý, vận hành hồ chứa, đảm bảo sẵn sàng đáp ứng huy động của điều độ hệ thống điện; chú trọng ứng dụng công nghệ tiên tiến, chuyển đổi số trong quản lý, vận hành; nâng cao hiệu quả quản lý kỹ thuật; đáp ứng yêu cầu ngày càng cao trong cung ứng điện.

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch HĐQT EVNGENCO2 Trần Phú Thái cho biết, toàn thể CBCNV Tổng công ty Phát điện 2 nhận thức sâu sắc về nhiệm vụ khó khăn và nặng nề của Tập đoàn Điện lực Việt Nam trong việc đảm bảo đủ điện cho phát triển kinh tế - xã hội và sinh hoạt của nhân dân.

Để thực hiện tốt hơn công tác quản lý kỹ thuật, Chủ tịch HĐQT EVNGENCO2 yêu cầu Ban điều hành của Tổng công ty và các đơn vị cần phải nghiêm túc thực hiện các chỉ đạo của Tập đoàn, HĐQT Tổng công ty. Trong đó, chú trọng khắc phục các tồn tại thường xuyên dẫn đến sự cố trong các nhà máy nhiệt điện; phối hợp cùng các đối tác, chuyên gia để nâng cao chất lượng sửa chữa, bảo dưỡng; thực hiện bài bản công tác chuẩn bị, mua sắm vật tư thiết bị dự phòng….

Bên cạnh đó, nghiên cứu áp dụng các giải pháp kỹ thuật, ứng dụng các công nghệ mới, các giải pháp chuyển đổi số để có thể thu thập dữ liệu và hỗ trợ đưa ra phương án vận hành tối ưu theo thời gian thực.

Tại hội nghị, 10 đơn vị trong EVNGENCO2 đã ký cam kết thi đua thực hiện tốt công tác quản lý kỹ thuật các nhà máy điện, đảm bảo các tổ máy vận hành an toàn, ổn định, không suy giảm công suất, sẵn sàng đáp ứng nhu cầu huy động của hệ thống điện quốc gia.

Trước đó, ngày 14/3, hội nghị đã triển khai các phiên thảo luận theo phân ban Thủy điện, Nhiệt điện, Chuyển đổi số.

EVNGENCO2 là chủ sở hữu và đang trực tiếp quản lý vận hành 17 tổ máy nhiệt điện (than, dầu), 20 tổ máy thủy điện, 1 nhà máy điện mặt trời trên toàn quốc với tổng công suất 4.461 MW. Công tác quản lý kỹ thuật đóng vai trò rất quan trọng trong việc đảm bảo tổ máy phát điện vận hành an toàn, tin cậy, ổn định, đáp ứng yêu cầu huy động của Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia.

Việc thực hiện tốt và nâng cao chất lượng quản lý kỹ thuật là nền tảng vững chắc, góp phần đẩy nhanh tiến độ, hiệu quả chuyển đổi số, là tiền đề để EVNGENCO2 hoàn thành mục tiêu trở thành doanh nghiệp số vào năm 2025.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục