Kỳ họp 74 ĐHĐ LHQ: 20 quốc gia ký thỏa thuận chống tin tức giả

13:16' - 27/09/2019
BNEWS Ngày 26/9, tổng cộng 20 quốc gia, trong đó có Pháp, Anh và Ấn Độ, đã ký kết thỏa thuận nhằm ngăn chặn hành vi lan truyền tin tức giả mạo trực tuyến.
Quang cảnh hội nghị LHQ. Ảnh: Hoài Thanh - Pv TTXVN tại Mỹ

Lễ ký diễn ra trong khuôn khổ kỳ họp 74 Đại hội đồng Liên hợp quốc (ĐHĐ LHQ) ở New York (Mỹ). Căn cứ theo thỏa thuận nói trên do Tổ chức Phóng viên không biên giới (RSF) đề xuất, các bên tham gia cam kết đẩy mạnh thông tin "độc lập, đa dạng và xác thực" trên mạng Internet.

Phát biểu bên lề ĐHĐ LHQ, Ngoại trưởng Pháp Jean-Yves Le Drian nhấn mạnh sự xuất hiện của không gian kỹ thuật số toàn cầu đang làm thay đổi thế giới thông tin, mang lại nhiều tiến bộ song cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro.

Những tin tức sai sự thật trên mạng Internet, đặc biệt trong các chiến dịch bầu cử, đã làm suy giảm niềm tin đối với các thể chế dân chủ.

Tuần trước, mạng xã hội Twitter đã xóa bỏ hàng nghìn tài khoản trên toàn thế giới có hành vi lan truyền thông tin giả mạo, trong đó có một số thông tin thổi phồng thông điệp giả ủng hộ Saudi Arabia như một phần của cuộc chiến tranh tuyên truyền trong khu vực.

Hồi tháng 8 vừa qua, Facebook cũng đã gỡ bỏ nhiều tài khoản tại Ai Cập, Saudi Arabia và Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) vì đăng tải những thông tin sai sự thật, trong bối cảnh các mạng xã hội lớn mạnh tay ngăn chặn hành vi này./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục