Ký kết phối hợp tuyên truyền tiết kiệm điện và an toàn hành lang lưới điện

19:51' - 30/11/2022
BNEWS Các tổ chức đoàn cũng như mỗi đoàn viên, thanh niên của EVNNPC phải là cánh tay nối dài để đưa hình ảnh người EVN chuyên nghiệp, hiện đại, thân thiện đến với cộng đồng.

Ngày 30/11, Đoàn thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và Đoàn thanh niên Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã ký kết "Thỏa thuận phối hợp hoạt động đoàn về công tác tuyên truyền tiết kiệm điện, an toàn hành lang lưới điện và truyền thông". 

Thời gian qua, Đoàn Thanh niên Tập đoàn và Đoàn Thanh niên Tổng công ty đã tổ chức nhiều buổi làm việc, trao đổi thống nhất các nội dung phối hợp, với mục tiêu phát huy thế mạnh của mỗi tổ chức đoàn, hướng đến các hoạt động thiết thực, có ý nghĩa với khách hàng sử dụng điện và lan tỏa được hình ảnh đẹp của ngành điện đến đông đảo cộng đồng. Do đó, các hoạt động tuyên truyền tiết kiệm điện, tuyên truyền an toàn hành lang lưới điện, công tác truyền thông… được hai bên thống nhất nhất sẽ là nội dung chủ yếu.

Để thực hiện hiệu quả thỏa thuận, Đoàn Thanh niên EVNNPC sẽ tiếp tục phát huy sự năng động, sáng tạo, tinh thần đoàn kết, xung kích, sức mạnh tập thể không chỉ ở lực lượng đoàn viên, thanh niên của Tổng công ty, mà còn ở 27 đoàn thanh niên của các công ty điện lực.

Đoàn Thanh niên Tổng công ty cũng sẽ là đầu mối kết nối giữa Đoàn Thanh niên EVN với các tỉnh đoàn, thành đoàn địa phương trên địa bàn 27 tỉnh, thành phố phía Bắc, để trao đổi, đề xuất các chương trình, kế hoạch hành động; phối hợp cùng các tổ chức đoàn địa phương thực hiện các nội dung Thỏa thuận. 

EVNNPC là một trong 5 tổng công ty phân phối trực thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam, với hơn 27.000 cán bộ công nhân viên; trong đó, đoàn viên, thanh niên của tổng công ty và các đơn vị thành viên chiếm một lực lượng đông đảo với khoảng 9.000 người. Với sức trẻ, sự nhiệt huyết, sáng tạo, các đoàn viên, thanh niên đang ngày đêm phát huy tính tiên phong, xung kích trên mọi lĩnh vực, có nhiều đóng góp quan trọng vào thành tích của tổng công ty trong hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Hàng năm, các đoàn viên thuộc EVNNPC triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa, công trình thanh niên... được cộng đồng và nhân dân đánh giá rất cao như: Chương trình thắp sáng đường quê, Tết ấm vùng cao; các hoạt động hướng về đồng bào miền trung bị thiên tai, lũ lụt; Chương trình thắp sáng những ước mơ đồng hành với hàng chục điểm trường vùng cao vượt qua những khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID - 19... 

Nhiều chương trình lớn được Đoàn Thanh niên tham gia hưởng ứng với vai trò nòng cốt như: Giờ trái đất, điều chỉnh phụ tải, an toàn điện, an toàn vệ sinh lao động; tuyên truyền tiết kiệm điện, thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt, các hoạt động an sinh, xã hội... Qua đó, góp phần xây dựng, lan tỏa hình ảnh ngành điện chuyên nghiệp, văn minh, hiện đại trong mắt cộng đồng.

Đoàn viên, thanh niên các chi đoàn cũng tích cực tham gia các dự án lớn về chuyển đổi số như: dự án GIS; hoàn thiện cơ sở dữ liệu của hệ thống phần mềm PMIS; triển khai CBM; triển khai phần mềm hỗ trợ đơn vị sử dụng đối với số hóa hợp đồng sinh hoạt… 

Theo bà Đỗ Nguyệt Ánh, Chủ tịch HĐTV EVNNPC, đoàn thanh niên tổng công ty cần tiếp tục đổi mới hơn nữa, nâng cao hơn nữa chất lượng, nội dung, phương thức hoạt động, nâng cao hiệu quả phong trào thanh niên. Các tổ chức đoàn cũng như mỗi đoàn viên, thanh niên của EVNNPC phải là cánh tay nối dài để đưa hình ảnh người EVN chuyên nghiệp, hiện đại, thân thiện đến với cộng đồng...

Đồng thời, phối hợp chặt chẽ với Đoàn Thanh niên EVN thực hiện các chương trình, hoạt động tuyên truyền sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả, bảo vệ an toàn hành lang lưới điện; tích cực đẩy mạnh công tác an sinh xã hội, tăng cường công tác thông tin tuyên truyền, xây dựng hình ảnh, thương hiệu thanh niên điện lực Việt nam, thể hiện vai trò của Thanh niên trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị trong toàn Tập đoàn.

Đặc biệt, trên lộ trình chuyển đổi số mạnh mẽ, lực lượng đoàn viên, thanh niên EVNNPC cần tiếp tục phát huy vai trò, thế mạnh của những người trẻ trong việc tiếp cận, ứng dụng các công nghệ mới, để nâng cao hiệu quả hoạt động đoàn cũng như góp phần xây dựng EVNNPC nói riêng, EVN nói chung phát triển bền vững và hiệu quả trong nền kinh tế số.

Phát biểu tại lễ ký kết, ông Dương Quang Thành, Chủ tịch HĐTV EVN cho hay,với nội dung tuyên truyền tiết kiệm điện, tuyên truyền về an toàn hành lang lưới điện, đoàn thanh niên 2 đơn vị cần trao đổi, có kế hoạch cụ thể, chi tiết để triển khai hiệu quả, thực chất, phù hợp với hoàn cảnh của từng địa phương, tránh mang tính hình thức, lãng phí.

Qua đó, thiết thực mang lại lợi ích cho người dân, khách hàng sử dụng điện, đảm bảo an toàn điện; cũng như tích cực góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng của EVN, xây dựng nét đẹp trong văn hoá kinh doanh và chăm sóc khách hàng…/.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục