Kỳ thi THPT quốc gia 2016: Đà Nẵng không tổ chức cụm thi địa phương

08:06' - 18/05/2016
BNEWS Theo Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Đà Nẵng, kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia 2016, thành phố Đà Nẵng không tổ chức cụm thi địa phương.
Kỳ thi THPT quốc gia 2016: Đà Nẵng không tổ chức cụm thi địa phương. Ảnh: TTXVN

Theo đó, tất cả thí sinh đăng ký dự thi tại thành phố Đà Nẵng sẽ dự thi tại cụm thi do Đại học Đà Nẵng chủ trì.

Phó Giáo sư, Tiến sĩ Đoàn Quang Vinh, Phó Giám đốc trường Đại học Đà Nẵng cho biết: Cụm thi do trường Đại học Đà Nẵng chủ trì đã xây dựng xong kế hoạch và các phương án chi tiết tổ chức kỳ thi theo phương châm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho thí sinh, đảm bảo an toàn, nghiêm túc cho kỳ thi.

Theo đó, trường Đại học Đà Nẵng đang phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Đà Nẵng chuẩn bị mọi mặt về công tác nhân sự, thành lập Hội đồng thi để tiếp nhận dữ liệu và hồ sơ đăng ký của thí sinh; đồng thời, khảo sát địa điểm, số phòng thi...

Kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia 2016, tại cụm thi Đà Nẵng dành cho thí sinh dự thi để lấy kết quả xét tốt nghiệp Trung học phổ thông và xét tuyển đại học, cao đẳng có 11.006 thí sinh đăng ký dự thi, trong đó có 1.256 thí sinh dự thi chỉ để xét tốt nghiệp.

Phó Giám đốc trường Đại học Đà Nẵng, Đoàn Quang Vinh cho biết thêm, năm nay, Bộ Giáo dục và Đào tạo giao cho 3 trường thành viên của trường Đại học Đà Nẵng là trường Đại học Bách Khoa Đà Nẵng, Đại học Sự phạm Đà Nẵng và Đại học Ngoại ngữ Đà Nẵng chủ trì tổ chức cụm thi đại học tại các tỉnh lần lượt là Quảng Nam, Quảng Ngãi và Kon Tum.

Do đó, về mặt nhân lực, trường Đại học Đà Nẵng sẽ phải cử cán bộ coi thi và cán bộ chấm thi cho 3 trường đại học thành viên. Vì vậy, công tác chấm thi tại cụm thi do trường Đại học Đà Nẵng sẽ phải huy động nhiều cán bộ giáo viên phổ thông tại thành phố Đà Nẵng.

Tuy nhiên, với nhiều năm kinh nghiệm tổ chức tuyển sinh đại học, cao đẳng, trường Đại học Đà Nẵng đã sẵn sàng cho việc tổ chức kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia 2016.

Theo Phó Giám đốc trường Đại học Đà Nẵng Đoàn Quang Vinh, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã đồng ý cho trường Đại học Đà Nẵng tuyển sinh theo nhóm. Việc các trường thành viên của Đại học Đà Nẵng tuyển sinh chung sẽ tạo điều kiện, cơ hội cho thí sinh có nhiều lựa chọn ngành, trình độ khi đăng ký xét tuyển; đồng thời giảm tình trạng thí sinh trúng tuyển ảo so với việc từng trường tuyển độc lập.

Điều này không chỉ mang lại thuận lợi cho công tác tuyển sinh của trường Đại học Đà Nẵng mà còn tạo thuận lợi cho các thí sinh khi tham gia đăng ký xét tuyển vào nhóm trường của Đại học Đà Nẵng.

Bên cạnh đó, trường Đại học Đà Nẵng dự kiến sẽ sử dụng tất cả các cơ sở trường đại học thành viên (ngoại trừ điểm thi của trường Đại học Ngoại ngữ và Cao đẳng Công nghệ sử dụng cho kỳ thi tiếng Nhật) và từ 2-3 trường trung học phổ thông ở trung tâm thành phố để tạo thuận tiện cho việc đi lại của thí sinh.

Đồng thời, nhà trường sẽ phối hợp chặt chẽ với UBND thành phố Đà Nẵng để có những giải pháp kịp thời nhằm đảm bảo an toàn trong những ngày diễn ra kỳ thi. Ngoài ra, để hỗ trợ thí sinh và người nhà trong những ngày diễn ra kỳ thi, nhà trường thành lập các đội sinh viên tình nguyện và phối hợp với Đoàn thanh niên địa phương để có phương án đưa, đón, hướng dẫn thí sinh đến các điểm thi an toàn./.

>>> Những điểm mới trong mùa thi 2016

>>> Điểm mới trong kỳ thi THPT quốc gia và tuyển sinh Đại học, Cao đẳng năm 2016

>>> Lịch thi THPT quốc gia năm 2016

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục