Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 của Hà Nội: Đề Toán phân loại mạnh

20:09' - 02/06/2019
BNEWS Bên cạnh số ít ý kiến cho rằng đề Toán năm nay vừa sức và khả năng đạt điểm 8 trở lên, có khá nhiều thí sinh nhận xét đề Toán vừa khó vừa dài, phổ điểm chỉ đạt từ 5 - 7 điểm.
Các thí sinh trao đổi sau khi hoàn thành môn thi môn Toán . Ảnh: Thanh Tùng - TTXVN 

Chiều 2/6, các thí sinh ở Hà Nội đã hoàn thành ngày thi đầu tiên trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2019 - 2020 với bài thi môn Toán.

Theo số liệu thống kê của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, trong buổi thi môn Toán, toàn thành phố vắng 519 thí sinh, có hai thí sinh vi phạm quy chế bị đình chỉ thi.
Ghi nhận tại các điểm thi, trái ngược với tâm trạng thoải mái vào buổi sáng, khá nhiều thí sinh rời phòng thi với gương mặt không vui.

Bên cạnh số ít ý kiến cho rằng đề Toán năm nay vừa sức và khả năng đạt điểm 8 trở lên, có khá nhiều thí sinh nhận xét đề Toán vừa khó vừa dài, phổ điểm chỉ đạt từ 5 - 7 điểm.
Ra khỏi điểm thi đầu tiên, em Phạm Khánh Linh (Trường trung học cơ sở thực nghiệm, quận Ba Đình, Hà Nội) vui vẻ cho biết, đề Toán năm nay vừa sức với em; gần như không có câu nào “bẫy” thí sinh, thậm chí các câu hỏi trong phần Đại số và phần Hình học không gian khá dễ.

Do đó, bài 1, 2, 3 được em làm trọn vẹn, chắc chắn. Đối với phần Hình học phẳng, em cũng làm được 2 trong 3 câu, cầm chắc 8 điểm toàn bài.
Tuy nhiên, đối với em Nguyễn Khánh Huyền (điểm thi Trường trung học phổ thông Xuân Phương, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) thì “đề Toán vừa khó vừa dài, nhiều câu em chưa kịp nghĩ đã hết giờ”.

Thí sinh rời khỏi phòng thi sau khi hoàn thành bài thi môn Toán. Ảnh: Thanh Tùng - TTXVN 

Đánh giá phần Hình học quá khó, chỉ học sinh khá, giỏi mới làm được hết, em Huyền cho biết, em bỏ hẳn 2 câu cuối của bài Hình.
Tại điểm thi Trường trung học phổ thông Phan Đình Phùng (quận Ba Đình, Hà Nội), nhiều thí sinh mắt rơm rớm, ôm chặt lấy người thân khi vừa bước ra khỏi cổng trường.
Đánh giá về đề Toán, cô Nguyễn Thị Thu Thanh, giáo viên bộ môn Toán, Trường trung học cơ sở Dịch Vọng (quận Cầu Giấy, Hà Nội) cho rằng, hình thức của đề Toán năm nay có sự điều chỉnh là xuất hiện câu hỏi Hình học không gian sau nhiều năm không có.

Bài Hình học chỉ còn 3 ý, không như các năm trước thường có 4 ý. Tỉ lệ điểm phần Hình học so với Đại số tăng lên (7:3), nhiều năm trước, tỷ lệ này là 6,5:3,5.
“Câu 3 bài Hình và bài cuối của đề có tính phân loại mạnh. Chỉ những học sinh giỏi, có tư duy phân tích tốt mới giải được những câu hỏi này.

Với đề này, phổ điểm có thể không cao, chỉ từ 5 - 7 điểm, sẽ xuất hiện bài thi đạt điểm dưới trung bình”, cô Thu Thanh cho biết.
Sáng 3/6, các thí sinh sẽ tiếp tục làm bài thi hai môn Ngoại ngữ và Lịch sử. Môn Ngoại ngữ thi theo hình thức trắc nghiệm khách quan kết hợp tự luận; môn Lịch sử thi theo hình thức trắc nghiệm khách quan./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục