Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 tại Hà Nội: Nhiều thí sinh làm xong sớm môn Ngoại ngữ

20:19' - 17/07/2020
BNEWS Chiều 17/7, Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2020 - 2021 của Hà Nội tiếp tục với môn thi Ngoại ngữ.

Ra khỏi cổng điểm thi, nhiều thí sinh phấn khởi cho biết, đề thi không khó, các em chỉ mất khoảng 20 - 25 phút để hoàn thành. Theo số liệu thống kê của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, vào buổi thi môn Ngoại ngữ có 469 thí sinh vắng mặg, không có thí sinh và cán bộ coi thi vi phạm quy chế thi.
Trong Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2020 - 2021 đề thi môn Ngoại ngữ có sự thay đổi. Đề thi bỏ phần tự luận, có 40 câu hỏi theo hình thức trắc nghiệm khách quan và chấm bằng phần mềm máy tính, thời gian làm bài 60 phút. Bên cạnh đó, lần đầu tiên Hà Nội bổ sung môn tiếng Hàn trong kỳ thi tuyển lớp 10 và triển khai dạy tiếng Hàn ở một số trường trung học phổ thông.
Là thí sinh đầu tiên ra khỏi cổng trường, em Vũ Thu Nga, điểm thi Trường Trung học cơ sở Dịch Vọng (quận Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết, với cấu trúc đề gồm 40 câu hỏi trắc nghiệm khách quan, em dễ dàng hoàn thành mã đề số 002 trong khoảng 20 phút. Em tự tin sẽ giành điểm 9 cho môn thi này.
Cũng chỉ mất khoảng một nửa thời gian làm bài, em Nguyễn Huy Việt, điểm thi Trường Trung học cơ sở Dịch Vọng (quận Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết, đề thi vừa sức với em, các dạng câu hỏi không có gì mới, em dự tính sẽ đạt trên 8 điểm.
Tại điểm thi Trường Trung học cơ sở Nguyễn Trãi (quận Hà Đông, Hà Nội), có khá nhiều thí sinh hoàn thành ngày thi thứ nhất với tâm trạng vui vẻ. Các thí sinh đều có chung nhận xét là đề thi môn Ngoại ngữ tương đối dễ. Nhiều thí sinh chỉ cần khoảng một nửa thời gian để hoàn thành bài. Việc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội thay đổi thứ tự các môn thi nhằm giảm áp lực cho thí sinh trong một ngày thi đã giúp các thí sinh bớt căng thẳng và sẵn sàng cho môn thi Toán vào sáng 18/7.
Theo nhận định của một số giáo viên, đề thi môn Ngoại ngữ vừa sức và cũng có tính chất phân loại học sinh, nằm trong chương trình tinh giản của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Về cấu trúc đề thi, đề thi năm nay hoàn toàn ở hình thức trắc nghiệm, khác với đề thi năm trước; phù hợp với chương trình giảm tải của Bộ Giáo dục và Đào tạo do ảnh hưởng của dịch COVID-19. Do đó, đề thi năm nay dễ hơn và sẽ có nhiều điểm 9, 10 trong môn Tiếng Anh.

Cô Nguyễn Thị Mai Hương, giáo viên Tiếng Anh của Trường Trung học phổ thông Nguyễn Bỉnh Khiêm (quận Cầu Giấy, Hà Nội), cho rằng đề ra vừa sức với các chủ điểm từ vựng phổ biến và cơ bản, nằm trong chương trình sách giáo khoa.  Cô Nguyễn Thị Mai Hương dự đoán, phần đông thí sinh sẽ đạt 6 - 7 điểm, học sinh giỏi sẽ có điểm 10.
Sáng 18/7, các thí sinh sẽ làm bài thi môn Toán, môn thi cuối cùng của Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 công lập tại Hà Nội năm học 2020 - 2021. Chiều 18/7, các thí sinh thi trường chuyên sẽ thi môn chuyên theo lịch riêng. Cụ thể: chiều 18/7, các thí sinh thi Ngữ văn, Toán, Tin học, Sinh học, tiếng Pháp, tiếng Nhật, tiếng Đức, tiếng Hàn (môn thay thế). Sáng 19/7, các thí sinh thi Vật lý, Hóa học, tiếng Anh, Lịch sử, Địa lý. Còn ngày 20/7 là thời điểm thử sức của các thí sinh thi vào trường có chương trình đào tạo song bằng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục