Labrador Retriever là giống chó được yêu thích nhất tại Mỹ

15:00' - 22/03/2017
BNEWS Labrador Retriever vẫn giữ được danh hiệu giống chó được yêu chuộng nhất ở Mỹ trong 26 năm qua.

Ngày 21/3, Câu lạc bộ chó nuôi Kennel đã công bố một danh sách các loài chó được ưa chuộng nhất tại Mỹ năm 2016.

Theo đó, Labrador Retriever (thường được gọi là Labs) vẫn giữ được danh hiệu giống chó được yêu chuộng nhất ở Mỹ trong 26 năm qua.

Ba vị trí tiếp theo trong danh sách lần lượt là các loài Shepherd (Đức), chó săn vàng (golden retriever) và chó bull (Anh).

Giống Beagles đứng ở vị trí thứ 5 và loài chó bull (Pháp) đứng ở vị trí thứ 6. Như vậy, danh sách 6 loài chó được ưa chuộng nhất tại Mỹ không thay đổi so với năm 2015.

Labrador Retriever là giống cho được yêu thích nhất tại Mỹ. Ảnh: AFP

Cũng trong bản danh sách này, loài Proodles và Rottweillers xếp vị trí thứ 7 và thứ 8, tăng một bậc so với năm trước đó. Đây cũng là thứ hạng cao nhất mà giống Rottweillers giành được trong 20 năm qua. Trong khi đó, loài Yorkshire terriers giảm hai bậc xuống vị trí thứ 9 và Boxers vẫn duy trì ở vị trí thứ 10.

Labs là giống chó săn phổ biến ở Mỹ thuộc nhóm chó săn mồi (gundog) và thường được dùng để tha con mồi về cho chủ trong các chuyến đi săn.

Đây là giống chó rất hiền lành, dễ gần và thích ở cùng con người. Với đặc tính thông minh, Labs thường được chọn là chó dẫn đường cho những người mù hoặc các bệnh nhân mắc chứng tự kỷ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục