Lactalis chi 3,2 tỷ USD mua một số thương hiệu phô mai của Kraft Heinz

08:01' - 02/10/2020
BNEWS Công ty sản xuất sữa Lactalis (Pháp) cho biết đã đạt thỏa thuận mua lại một số thương hiệu phô mai nổi tiếng từ “ông lớn” trong ngành sản xuất thực phẩm Vương quốc Anh Kraft Heinz với giá 3,2 tỷ USD.

Lactalis, được biết đến với thương hiệu phô mai President, sẽ mua lại một số thương hiệu phô mai của Kraft Heinz tại Anh, bao gồm Cracker Barrel, Breakstone’s, Polly-O và Athenos.

Lactalis và Kraft Heinz cũng sẽ hợp tác trong việc triển khai cấp giấy phép kinh doanh đối với một số sản phẩm dưới các thương hiệu Kraft và Velveeta.

Song Kraft Heinz sẽ giữ lại các thương hiệu Phô mai Kem Philadelphia, Phô mai Chế biến Velveeta và một số sản phẩm khác.

Giám đốc điều hành (CEO) Lactalis Emmanuel Besnier cho biết: "Lactalis đã hoạt động tại Mỹ trong hơn 40 năm và sự chuyển đổi này nâng Lactalis lên một tầm cao hoàn toàn mới".

Theo ông Besnier, thương hiệu Kraft được biết đến với sản phẩm phô mai tại Mỹ song thương vụ trên cũng sẽ cho phép Lactalis phát triển thương hiệu này ở cấp độ toàn cầu cùng các sản phẩm của Lactalis.

Trong khi đó, CEO Kraft Heinz Miguel Patricio cho biết thỏa thuận trên sẽ giúp Kraft Heinz xây dựng lợi thế cạnh tranh bền vững trong các lĩnh vực kinh doanh mà công ty này có thương hiệu mạnh và tạo ra triển vọng tăng trưởng lớn hơn.

Thỏa thuận này sẽ chuyển quyền sở hữu một số cơ sở sản xuất tại California và Wisconsin cùng với một trung tâm phân phối ở Wisconsin của Kraft Heinz sang Lactalis.

Ngoài ra, khoảng 750 lao động của Kraft Heinz sẽ chuyển sang làm việc ở Lactalis./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục