Singapore Airlines từ bỏ kế hoạch "bay không điểm đến"

20:54' - 29/09/2020
Bnews Ngày 29/9, Singapore Airlines đã buộc phải thông báo từ bỏ chiến dịch "vượt khủng hoảng" sau khi vấp phải sự phản đối kịch liệt của các nhà hoạt động vì môi trường.

Ngành hàng không là một trong những ngành nghề chịu thiệt hại nặng nề nhất do ảnh hưởng của đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19, khi nhiều quốc gia đóng cửa biên giới, nhằm ngăn chặn dịch bệnh lây lan. Các hãng hàng không đã phải đưa ra hàng loạt sáng kiến nhằm sống sót qua thời kỳ này.

Trong đó, nổi lên một xu hướng mới đó là những chuyến bay ngắn phục vụ những người "cuồng chân" ngắm cảnh từ trên cao - hay còn gọi là "những chuyến bay không điểm đến".

Không nằm ngoài xu thế này, để tăng trưởng doanh thu trong thời kỳ dịch COVID-19, tiếp sau các hãng hàng không của Australia, Nhật Bản và Đài Loan (Trung Quốc), hãng hàng không Singapore Airlines của "Đảo quốc Sư tử" đã cung cấp cho khách hàng nhiều cơ hội trải nghiệm lý thú như các chuyến tham quan bằng máy bay và mang đến cho họ cơ hội dùng bữa trong Airbus A380 - chiếc máy bay thương mại lớn nhất thế giới.
Tuy nhiên, ngày 29/9, Singapore Airlines đã buộc phải thông báo từ bỏ chiến dịch "vượt khủng hoảng" trên sau khi vấp phải sự phản đối kịch liệt của các nhà hoạt động vì môi trường.

Đại diện dư luận phản đối - nhóm SG Climate Rally nêu rõ: "Chúng tôi tin rằng du lịch hàng không luôn gây ra tác hại đến môi trường, và đây là cơ hội để chúng ta suy nghĩ nghiêm túc về quá trình chuyển đổi, thay vì khao khát trở lại hiện trạng có thể gây hủy diệt như ban đầu".

Trên thực tế, Singapore Airlines hồi đầu tháng này đã đình chỉ hoạt động của hầu hết các máy bay và cắt giảm khoảng 4.300 việc làm, tương đương 20% lực lượng lao động. Đây cũng là hãng hàng không mới nhất trên thế giới tuyên bố thực hiện việc sa thải hàng loạt.

Theo ước tính của Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế, các hãng hàng không hoạt động trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương sẽ thiệt hại tổng cộng 27,8 tỷ USD trong năm nay do đại dịch COVID-19.

Hiệp hội này cũng dự báo rằng lưu lượng hàng không toàn cầu khó có thể trở lại mức trước khi đại dịch COVID-19 bùng phát cho đến sau năm 2024./.

>>>United Airlines đạt thỏa thuận không sa thải gần 3.000 phi công


Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục