Lai Châu cho phép xe khách đến Hải Dương, Hà Nội và ngược lại

14:15' - 25/06/2021
BNEWS Sở Giao thông Vận tải Lai Châu cho phép hoạt động trở lại các xe chở khách (tuyến cố định, xe taxi, xe hợp đồng) từ Lai Châu đi Hải Dương, Hà Nội và ngược lại kể từ 0 giờ ngày 25/6.

Ngày 25/6, ông Nguyễn Văn Hưởng, Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải tỉnh Lai Châu, cho biết, nhằm phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân cũng như đảm bảo công tác phòng, chống dịch COVID-19 trong hoạt động vận tải hành khách công cộng, đơn vị vừa có công văn về việc tổ chức vận chuyển hành khách đi Hải Dương, Hà Nội.

Theo đó, Sở Giao thông Vận tải Lai Châu cho phép hoạt động trở lại các xe chở khách (tuyến cố định, xe taxi, xe hợp đồng) từ Lai Châu đi Hải Dương, Hà Nội và ngược lại kể từ 0 giờ ngày 25/6.

Tuy nhiên, các đơn vị vận tải hành khách phải chấp hành nghiêm các quy định về phòng, chống dịch COVID-19 với những yêu cầu sau: đối với tuyến cố định, được khai thác 100% theo biểu đồ chạy xe đã được công bố; mỗi xe không được chở quá 50% số người theo thiết kế của xe kể cả lái xe, nhân viên phục vụ trên xe và sắp xếp hành khách ngồi xen kẽ giữa các ghế, giường. Xe giường nằm có bố trí hai dãy giường hai bên và có rèm ngăn cách riêng biệt từng giường thì được phép chở đúng số người theo thiết kế.

Mặt khác, các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách phải thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch; tiếp tục tổ chức cho hành khách khai báo y tế điện tử tại địa chỉ http://truyvet.laichau.gov.vn; trong quá trình hoạt động phải tuân thủ các quy định về phòng, chống dịch, kiểm soát, phân luồng của các tỉnh, thành phố nơi phương tiện đi qua.

Phòng Quản lý Vận tải - Phương tiện và Người lái (Sở Giao thông Vận tải tỉnh Lai Châu) có trách nhiệm phối hợp với các phòng, ban, đơn vị liên quan tăng cường chỉ đạo, kiểm tra công tác phòng, chống dịch của các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách. Thanh tra Sở Giao thông cần chủ trì, phối hợp với các phòng, ban, đơn vị liên quan kiểm tra, xử lý nghiêm các đơn vị, cá nhân vi phạm các quy định, hướng dẫn về phòng, chống dịch COVID-19 (nếu có).

Sở Giao thông Vận tải tỉnh Lai Châu cũng đề nghị Sở Giao thông Vận tải Hải Dương, Hà Nội phối hợp thông tin đến các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách trên địa bàn được biết; chỉ đạo các bến xe khách và các lực lượng chức năng cho phép phương tiện vận tải tuyến cố định nêu trên được hoạt động trở lại; thường xuyên kiểm tra, giám sát việc thực hiện các biện pháp phòng, chống theo quy định./. 

         

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục