Lãi suất tiết kiệm BIDV tháng 11/2023: Cao nhất 5,3%/năm

16:24' - 08/11/2023
BNEWS Ngân hàng Thương mại Cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) tiếp tục có điều chỉnh lãi suất tiền gửi trong khoảng 3 - 5,3%/năm theo hình thức lĩnh lãi cuối kỳ.

Cụ thể, theo biểu lãi suất tiền gửi dành cho khách hàng cá nhân tháng 11/2023, mức lãi suất thấp nhất là 3%/năm được áp dụng cho khách hàng gửi kỳ hạn 1 và 2 tháng.

Mức lãi suất được niêm yết cho các khoản tiền gửi có kỳ hạn 3 - 5 tháng là 3,3%/năm, giảm tiếp 0,2 điểm %. BIDV áp dụng lãi suất cho hai kỳ hạn 6 và 9 tháng là 4,3%/năm. 5,3%/năm là mức lãi suất ngân hàng cao nhất được BIDV áp dụng cho khoản tiền gửi có kỳ hạn 12 tháng trở lên. Mức lãi suất 0,1%/năm vẫn được áp dụng cho các khoản tiền gửi không kỳ hạn.

Đối với khách hàng doanh nghiệp, trong tháng 11 này, BIDV điều chỉnh mức lãi suất cho đối tượng này giảm về trong khoảng 2,7 - 4,8%/năm, lĩnh lãi cuối kỳ.

Trong đó, mức lãi suất huy động được áp dụng cho các kỳ hạn 1 - 2 tháng duy trì ổn định 2,7%/năm. Các kỳ hạn 3 - 5 tháng được áp dụng mức lãi suất 3,2%/năm, giảm 0,1 điểm %. BIDV áp dụng lãi suất tiết kiệm cho kỳ hạn 6 - 11 tháng ở mức 4,2%/năm và kỳ hạn 12 tháng trở lên được ấn định lãi suất ở mức 4,8%/năm.

 

Mức lãi suất tiết kiệm tại BIDV hiện tương đương với lãi suất tiền gửi tiết kiệm tại ngân hàng Agribank song vẫn cao hơn hai ngân hàng lớn khác là VietinBank và Vietcombank.

Giữa bối cảnh thị trường bất động sản trầm lắng, các kênh đầu tư khác biến động khó lường, tiền gửi ngân hàng vẫn là kênh hút khách dù lãi suất huy động liên tục giảm sâu kể từ cuối quý I đến nay.

Tính đến nay, lãi suất tiền gửi ngân hàng kỳ hạn 12 tháng phổ biến ở mức từ 5,1-5,5%/năm, giảm mạnh so với mức đỉnh hồi đầu năm, từ 9-10%/năm.

Xu hướng giảm lãi suất huy động vẫn có khả năng tiếp diễn trong thời gian tới. Dù mức giảm được dự báo sẽ chậm lại nhưng giới chuyên gia cho rằng sẽ có sự dịch chuyển dòng tiền từ tiết kiệm ngân hàng sang các kênh đầu tư sinh lời khác.

Theo ông Trần Xuân Bách, Chuyên gia Phân tích và Chiến lược thị trường, Công ty Chứng khoán Bảo Việt (BVSC), thị trường bất động sản đang ấm dần lên nhờ các chính sách hỗ trợ, dự báo thanh khoản thị trường sẽ cải thiện từ nửa đầu năm 2024 trở đi. Bên cạnh đó, thị trường chứng khoán cũng đang là kênh đầu tư hấp dẫn dòng vốn với tỷ suất sinh lời từ đầu năm đến nay tương đối tích cực gần 14%.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục