Lâm Đồng: Khắc phục nguy cơ mất an toàn 2 tuyến thay thế đường đèo Prenn

11:28' - 21/03/2023
BNEWS UBND tỉnh Lâm Đồng đã chỉ đạo các đơn vị liên quan tiếp tục thực hiện phương án đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến đường đèo Mimosa và đèo Sacom trong thời gian thi công đường đèo Prenn.

Ngày 21/3, UBND tỉnh Lâm Đồng cho biết đã chỉ đạo các đơn vị liên quan tiếp tục thực hiện phương án đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến đường đèo Mimosa và đèo Sacom trong thời gian thi công đường đèo Prenn.

 

Cụ thể, UBND tỉnh giao Sở Giao thông vận tải Lâm Đồng phối hợp với Ban quản lý Khu du lịch quốc gia hồ Tuyền Lâm tiếp tục rà soát, bổ sung hệ thống an toàn giao thông, duy tu, sửa chữa một số tuyến đường nội bộ trong Khu du lịch; khẩn trương kiểm tra, đề xuất phương án xử lý đoạn kè rọ đá có nguy cơ sạt lở tại Km2+720 thuộc tuyến nối dài của đường hoa Đỗ Quyên (còn gọi là đèo Sacom - một trong hai tuyến đường thay thế cho đèo Prenn đang sửa chữa, nâng cấp).
Các đơn vị kiểm tra, sửa chữa, khắc phục những vị trí hư hỏng mặt đường, đoạn tuyến không đảm bảo kỹ thuật và lắp đặt bổ sung hệ thống an toàn giao thông trên tuyến đèo Mimosa thuộc Quốc lộ 20 để đảm bảo an toàn giao thông; trong đó tập trung xử lý ngay các vị trí tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông. 

Các đơn vị tham mưu, sớm đề xuất UBND tỉnh nội dung kiến nghị Bộ Giao thông vận tải, Cục Đường bộ Việt Nam về việc thực hiện đầu tư, nâng cấp tuyến đường đèo Mimosa để đảm bảo an toàn cho các phương tiện tham gia giao thông.
Đèo Mimosa và đèo Sacom (đường nội bộ trong Khu du lịch quốc gia hồ Tuyền Lâm) được phân luồng cho các phương tiện ra, vào thành phố Đà Lạt, thay thế cho đèo Prenn đang thi công sửa chữa. Thời gian qua, do lưu lượng xe tăng cao, đồng thời tại một số đoạn đường bị xuống cấp nên tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.

Vào ngày 3/3 đã xảy ra vụ tai nạn nghiêm trọng khi 1 xe tải lớn đâm liên tiếp vào 3 xe ô tô khác đang lưu thông trên đèo Mimosa. Tai nạn xảy ra tại đoạn đường bị xuống cấp. Hiện đoạn đường này đã được rải nhựa nhưng vẫn chưa được thảm lại bề mặt, gây khó khăn cho các phương tiện lưu thông./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục