Lâm Đồng: Mở rộng kết nối tiêu thụ cho nông sản, đặc sản
Ngày 23/8, tại Showroom Xuất khẩu (92-96 Nguyễn Huệ, Quận 1, Tp. Hồ Chí Minh), Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Tp. Hồ Chí Minh (ITPC) phối hợp với Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Lâm Đồng (TIPC) đã khai mạc “Tuần lễ kết nối và giới thiệu sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng và sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu tỉnh Lâm Đồng năm 2024 tại Tp. Hồ Chí Minh”.
Ông Nguyễn Vĩnh Quảng - Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại Du lịch Lâm Đồng cho biết, với khí hậu ôn hòa, đất đai màu mỡ, Lâm Đồng là địa phương có thế mạnh trong sản xuất, chế biến và kinh doanh sản phẩm nông sản. Cả tỉnh hiện có trên 367.000 ha gieo trồng đa dạng các loại rau, hoa, trái cây; trong đó, diện tích sản xuất ứng dụng công nghệ cao đạt trên 68.000 ha.
Song song đó, Lâm Đồng cũng phát triển nhiều sản phẩm chế biến độc đáo như trà, cà phê, rượu vang, mứt mang đậm hương vị đặc trưng của vùng đất cao nguyên.
Thời gian gần đây, Lâm Đồng tập trung phát triển hoạt động sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, công nghệ thông minh; xây dựng thương hiệu đối với sản phẩm nông nghiệp, công nghiệp chế biến đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng.Lâm Đồng hiện có 352 sản phẩm được cấp chứng nhận sản phẩm OCOP từ 3-5 sao và 22 chứng nhận nhãn hiệu độc quyền và tiêu biểu là nhãn hiệu “Đà Lạt - Kết tinh kỳ diệu từ đất lành” đại diện cho bốn nhóm sản phẩm gồm: rau, hoa, cà phê Arabica và du lịch canh nông.
Tp. Hồ Chí Minh là một thị trường tiêu thụ lớn và là trung tâm kết nối thương mại cho cả khu vực phía Nam. “Tuần lễ kết nối và giới thiệu sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng tiêu biểu của Lâm Đồng tại Tp. Hồ Chí Minh” là cơ hội để các sản phẩm OCOP cùng những sản phẩm đặc trưng tiêu biểu của Lâm Đồng được tiếp cận gần hơn với người tiêu dùng tại thị trường sôi động bậc nhất cả nước - ông Nguyễn Vĩnh Quảng nhận xét. Chuỗi hoạt động triển lãm và Hội nghị kết nối thương mại và đầu tư doanh nghiệp Lâm Đồng - Tp. Hồ Chí Minh còn tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, hợp tác xã, nhà cung cấp,cơ sở sản xuất của Lâm Đồng tìm hiểu thông tin thị trường, tìm đầu mối đưa hàng hoá vào hệ thống phân phối, bán lẻ, phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân tại những thành phố lớn, hướng đến xuất khẩu, tạo đầu ra ổn định để phát triển bền vững. Ông Lương Hữu Phú Lộc, Giám đốc Công ty cổ phần Nguyên Long (Lâm Đồng) chia sẻ, Lâm Đồng có lợi thế về thời tiết và thổ nhưỡng để sản xuất đa dạng các loại nông sản nhiệt đới, cận nhiệt đới và một số loài ôn đới. Tận dụng ưu thế đó, Công ty tổ chức sản xuất và chế biến các sản phẩm nấm bào ngư, nấm hương có giá trị dinh dưỡng cao với chi phí thấp hơn so với địa phương khác. Hiện tại sản phẩm đang được phân phối tại các nhà hàng chay ở Lâm Đồng và xuất khẩu sang Nhật Bản. Tham dự Tuần lễ kết nối và giới thiệu sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng tiêu biểu của Lâm Đồng tại Tp. Hồ Chí Minh sẽ là cơ hội để doanh nghiệp tiếp cận nhiều người tiêu dùng, hệ thống phân phối tại Tp. Hồ Chí Minh và các tỉnh thành phía Nam, qua đó mở rộng thị trường tiêu thụ. Thông qua hoạt động xúc tiến thương mại, doanh nghiệp cũng cập nhật thêm nhiều thông tin, nhu cầu thị trường, từ đó vạch ra kế hoạch phát triển hiệu quả.Ông Trần Phú Lữ - Giám đốc ITPC cho rằng: “Tuần lễ kết nối và giới thiệu sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng và sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu tỉnh Lâm Đồng năm 2024 tại Tp. Hồ Chí Minh” là hoạt động có ý nghĩa thiết thực trong việc đồng hành, hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã của Lâm Đồng đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm.
Đồng thời, giúp người tiêu dùng Tp. Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận biết, có thêm nhiều lựa chọn tiêu dùng sản phẩm chất lượng với giá cả hợp lý. Thông qua sự kiện này, ITPC mong muốn doanh nghiệp, hợp tác xã có thêm nhiều khách hàng, đầu mối tiêu thụ, góp phần cân đối cung - cầu hàng hoá, kích cầu người tiêu dùng, đóng góp cho tăng trưởng kinh tế của hai địa phương.
Hiện Tp. Hồ Chí Minh đang tích cực chủ động hợp tác và liên kết vùng nhằm phát huy tiềm năng, thế mạnh của các tỉnh Tây Nguyên; trong đó có tỉnh Lâm Đồng, góp phần mở rộng không gian phát triển của Thành phố và hướng đến mục tiêu phát triển bền vững chung. Theo đó, các địa phương vùng Tây Nguyên và Tp. Hồ Chí Minh đã thống nhất tăng cường hợp tác kinh tế - xã hội trong 5 lĩnh vực trọng tâm gồm: du lịch, thương mại, nông nghiệp, khoa học công nghệ, y tế và giáo dục. “Riêng hợp tác giữa Tp. Hồ Chí Minh và Lâm Đồng vẫn còn rất nhiều tiềm năng chưa được khai thác hết, đặc biệt là trong các lĩnh vực thương mại, đầu tư và du lịch. Vì vậy, thời gian tới, hai địa phương sẽ tập trung phối hợp chặt chẽ trong việc tổ chức kết nối cung cầu, xúc tiến thương mại, đầu tư, nhằm hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm và thu hút đầu tư vào dự án trọng điểm, thúc đẩy sự phát triển toàn diện của địa phương”, ông Trần Phú Lữ nhấn mạnh. Tuần lễ kết nối và giới thiệu sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng và sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu tỉnh Lâm Đồng năm 2024 tại Tp. Hồ Chí Minh sẽ kéo dài đến hết ngày 29/8. Trong khuôn khổ tuần lễ này sẽ diễn ra hội nghị kết nối thương mại đầu tư giữa doanh nghiệp Lâm Đồng và Tp. Hồ Chí Minh nhằm giúp doanh nghiệp, hợp tác xã sản xuất của Lâm Đồng kết nối trực tiếp với bộ phận thu mua của hệ thống phân phối lớn, sàn thương mại điện tử để đẩy mạnh tiêu thụ hàng hoá.- Từ khóa :
- lâm đồng
- nông sản lâm đồng
- sản phẩm ocop lâm đồng
- ocop
Tin liên quan
-
Hàng hoá
Kết nối giao thương sản phẩm hàng hóa gắn với văn hóa miền Trung và Tây Nguyên
21:39' - 22/08/2024
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội phối hợp với UBND quận Long Biên khai mạc sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên.
-
Hàng hoá
Ninh Thuận phát triển sản phẩm đặc sản vùng miền theo 6 nhóm lĩnh vực
14:02' - 12/08/2024
Để đưa sản phẩm OCOP tới gần hơn với người tiêu dùng, Ninh Thuận đang đẩy mạnh kết nối cung - cầu cho sản phẩm OCOP thông qua hội chợ, triển lãm, sự kiện tôn vinh, quảng bá, giới thiệu sản phẩm OCOP.
-
DN cần biết
Bắc Ninh thêm gần 100 sản phẩm tham gia OCOP
08:10' - 28/07/2024
Tỉnh Bắc Ninh đã phê duyệt 98 sản phẩm của 49 chủ thể tham gia Chương trình OCOP năm 2024, thuộc các lĩnh vực: lương thực, thực phẩm, dược liệu, đồ uống, đồ thủ công mỹ nghệ, hàng tiêu dùng…
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Kích cầu mua sắm hè 2025 bằng chiến dịch tiêu dùng xanh, khuyến mãi tập trung
15:23' - 07/06/2025
Hòa chung không khí bước vào mùa hè mua sắm và tiêu dùng sôi động, thị trường bán lẻ TP. Hồ Chí Minh cũng nhộn nhịp chương trình kích cầu tiêu dùng nội địa.
-
Thị trường
Khai mạc Phiên chợ vải Hưng Yên năm 2025
14:20' - 07/06/2025
Ngày 7/6, tại Khu đô thị Ecopark, huyện Văn Giang Ban tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại tỉnh đã tổ chức Phiên chợ vải Hưng Yên năm 2025.
-
Thị trường
Bắc Giang xúc tiến tiêu thụ vải thiều huyện Lục Ngạn 2025
12:19' - 07/06/2025
Sáng 7/6, tại Lục Ngạn, UBND huyện Lục Ngạn tổ chức chương trình Xúc tiến tiêu thụ vải thiều năm 2025.
-
Thị trường
Vải thiều Thanh Hà chính thức lên kệ chuỗi bán lẻ Central Retail
18:30' - 06/06/2025
Ngày 06/06/2025, Sở Nông nghiệp và Môi trường Hải Dương phối hợp với tập đoàn Central Retail Việt Nam tổ chức “Lễ Khai trương, mở bán sản phẩm vải thiều Thanh Hà tại Hệ thống GO!”
-
Thị trường
Xúc tiến tiêu thụ vải thiều Thanh Hà tại các siêu thị
16:27' - 06/06/2025
Đây cũng là dịp để người dân Hải Dương nâng cao giá trị hàng hóa, nâng cao thu nhập góp phần phát triển kinh tế, xã hội của địa phương vùng trồng vải.
-
Thị trường
Việt Nam mua thêm hơn 600 triệu USD nguyên liệu thức ăn chăn nuôi từ Hoa Kỳ
10:40' - 06/06/2025
Phái đoàn Bộ Nông nghiệp và Môi trường và các hiệp hội, doanh nghiệp nông nghiệp do Bộ trưởng Nông nghiệp và Môi trường Đỗ Đức Duy dẫn đầu đã có chuyến công du tại thủ phủ Columbus, bang Ohio, Hoa Kỳ.
-
Thị trường
Kết nối giao thương xuất khẩu nông sản sang Nhật Bản và ASEAN
16:30' - 05/06/2025
Ngày 5/6, tại thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai tổ chức Hội nghị kết nối giao thương, xúc tiến xuất khẩu hàng hóa giữa doanh nghiệp địa phương với các doanh nghiệp nước ngoài năm 2025.
-
Thị trường
Trung Quốc lên kế hoạch mua 500 máy bay Airbus
16:07' - 05/06/2025
Theo các nguồn tin, Trung Quốc đang trong quá trình đàm phán với tập đoàn hàng không vũ trụ khổng lồ của châu Âu Airbus để đặt mua tới 500 chiếc máy bay.
-
Thị trường
Ngành kim loại Canada cảnh báo những hệ lụy từ thuế quan mới của Mỹ
14:55' - 05/06/2025
Hiệp hội Nhôm Canada, cho rằng mức thuế 50% có thể buộc các thành viên của hiệp hội phải tìm cách đa dạng hóa thị trường xuất khẩu sang châu Âu.