Lâm Đồng phạt chủ cơ sở trữ thịt lợn bẩn hơn 100 triệu đồng

17:53' - 23/08/2019
BNEWS Với hành vi kinh doanh thực phẩm tươi sống có nguồn gốc động vật trên cạn bị ôi thiu, biến đổi màu sắc, mùi vị, một cơ sở kinh doanh thực phẩm tại Đà Lạt bị phạt hơn 100 triệu đồng.

Văn phòng UBND tỉnh Lâm Đồng cho biết vừa ban hành quyết định xử phạt hành chính đối với bà Đỗ Thị Thu Hồng, trú tại đường Phạm Hồng Thái, phường 10, thành phố Đà Lạt số tiền hơn 100 triệu đồng về hành vi kinh doanh thực phẩm tươi sống có nguồn gốc động vật trên cạn bị ôi thiu, biến đổi màu sắc, mùi vị.

Ngoài ra, bà Hồng bị phạt 2,5 triệu đồng do không có giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh.

Cơ quan chức năng đã tạm đình chỉ hoạt động cơ sở kinh doanh của bà Hồng từ ngày 2/8 để xác minh nguồn gốc thịt cũng như xét nghiệm xem thịt có bị dịch bệnh không, làm cơ sở xử lý vi phạm.

Ông Nguyễn Đức Cứ - Trưởng phòng Kinh tế thành phố Đà Lạt cho biết, sau khi bà Hồng nộp tiền phạt sẽ được tiếp tục kinh doanh tại chợ Mới Đà Lạt.

Trước đó, ngày 31/7/2019, Đoàn kiểm tra liên ngành của thành phố Đà Lạt đã kiểm tra đột xuất kho hàng của gia đình bà Hồng trên đường Phạm Hồng Thái. Tại đây, cơ quan chức năng phát hiện một kho lạnh chứa đầy thịt lợn, trong đó có những túi thịt ở đáy kho, bốc mùi hôi thối nồng nặc. Bên cạnh đó, có 3 tủ lạnh chứa đầy thịt lợn. Toàn bộ khu vực cơ sở kinh doanh này có 8 tấn thịt lợn; phần lớn thịt đã ôi thiu, hư hỏng, bốc mùi.

Tại thời điểm kiểm tra, bà Hồng không xuất trình được các giấy tờ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ cũng như kiểm định chất lượng của cơ quan có thẩm quyền. Các cơ quan chức năng đã tịch thu 8 tấn thịt trong kho của bà Hồng mang đi tiêu hủy.

Bước đầu, bà Hồng khai nhận có quầy kinh doanh thịt lợn tại chợ Mới Đà Lạt. Hằng ngày bà nhập thịt từ lò mổ tại phường 6 (Đà Lạt), còn giò lợn nhập từ thành phố Bảo Lộc và huyện Đạ Tẻh (Lâm Đồng) về để bán lẻ, cung cấp cho một số cửa hàng ăn uống./.

Xem thêm:

>>Xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về an toàn thực phẩm

>>Tổng Cục QLTT: Siết kỷ cương đẩy lùi thực phẩm bẩn

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục